Sau 9 năm chờ đợi, các fan của bom tấn hoạt hình Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc) cuối cùng cũng được thưởng thức phần 2 của phim ngoài rạp. Inside Out 2 được gã khổng lồ hoạt hình Disney/Pixar đầu tư tới 200 triệu USD (khoảng 5.000 tỷ) đồng, được đánh giá là một tác phẩm xuất sắc. 

Phần phim đầu tiên ra mắt năm 2015 thành công vang dội cả về doanh thu lẫn nghệ thuật với ý tưởng độc đáo là nhân cách hóa các cảm xúc trong đầu mỗi người. Inside Out thu về gần 860 triệu USD trên toàn cầu, giành tượng vàng Oscar 2016 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. 

INSIDE OUT 21.jpg
Cảnh trong phim "Inside Out 2". Ảnh: Pixar 

Trong phần 2, phim tiếp tục cùng cô bé Riley đối diện với khủng hoảng tuổi dậy thì và sự xuất hiện của một loạt cảm xúc mới phức tạp hơn. Inside Out 2 ra rạp từ 14/6 và tính đến 24/7 đã thu về 1,46 tỷ USD, vượt qua Frozen 2 ra mắt năm 2019 để trở thành Phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời, theo thông báo của Disney. Tại Việt Nam, phim đã vượt 87 tỷ đồng, lọt top những bộ phim hoạt hình ăn khách nhất. 

Inside Out 2 chỉ cần 19 ngày để cán mốc 1 tỷ USD. Trong lịch sử chưa có phim hoạt hình nào gia nhập "câu lạc bộ tỷ đô" nhanh như vậy. Hiện Inside Out 2 xếp thứ 13 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử. Phim được khán giả toàn cầu yêu thích bất chấp sự khác biệt về văn hóa và nhanh chóng trở thành phim có doanh thu cao nhất tại nhiều quốc gia, trong đó có Brazil, Mexico, Colombia, Chile, Uruguay. 

inside out 2 5 960.jpg
Tác phẩm được dự đoán sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại Oscar 2025. Ảnh: Pixar 

Thành công về mặt doanh thu của Inside Out 2 có ý nghĩa quan trọng với các rạp chiếu toàn cầu ở thời điểm hiện tại, khi gu thưởng thức của khán giả luôn thay đổi và nhiều bom tấn lỗ nặng khi công chiếu. 

Quỳnh An