Intel vừa ra mắt bộ xử lý Core thế hệ thứ 9, hãng gọi là thế hệ mạnh nhất chưa từng có trước đây của bộ xử lý dành cho các thiết bị di động, tức bộ xử lý cho laptop. Bộ xử lý chuỗi Intel Core mobile H thế hệ thứ 9 mới hướng đến các game thủ và người sáng tạo chú trọng vào hiệu năng máy tính.

Chip Intel Core H.

“Chúng tôi đang mang đến hiệu năng ngang tầm máy tính để bàn, với tần số turbo lên tới 5 GHz và 8 lõi, thiết bị có độ mỏng hơn và khả năng kết nối với Wi-Fi 6 (Gig+), nhờ đó người dùng có thể chơi game hoặc sáng tạo nội dung ở bất kể nơi nào họ muốn”, Ông Fredrik Hamberger, tổng Giám đốc của Phân khúc Notebook cao cấp và chuyên dụng cho game của Intel phát biểu.

Thống kê cho thấy hiện có 580 triệu người chơi game có trả phí trên máy tính cá nhân (PC) và 130 triệu người sáng tạo nội dung trên PC, đây là những đối tượng quan tâm đến hiệu suất thô cũng như tính phản hồi của PC. Họ cần chiếc máy tính có khả năng xử lý đa nhiệm, từ các game AAA đòi hỏi gắt gao cho tới một loạt các công việc sáng tạo như biên tập, kết xuất và chuyển mã các video 4K dung lượng lớn.

Hiệu năng chip Intel thế hệ thứ 9 mới.

Bộ xử lý cho thiết bị di động Intel Core thế hệ thứ 9 có hiệu năng được cho là ngang tầm máy tính xách tay, với khả năng kết nối không dây WiFi 6 AX200 (Gig+) nhanh và bền bỉ nhất, cũng như kết nối mạng dây với cáp Thunderbolt 3, và khả năng hỗ trợ công nghệ bộ nhớ Intel Optane.  

Sản phẩm đầu bảng của thế hệ chip mới là bộ xử lý Intel Core i9-9980HK, bộ xử lý dành cho thiết bị di động dòng Intel Core i9 đầu tiên có tần số turbo tối đa lên tới 5,0 GHz do tích hợp công nghệ Intel Thermal Velocity Boost, với 8 lõi, 16 luồng và bộ nhớ đệm thông minh Intel Smart Cache dung lượng 16MB.  

Bộ xử lý dành cho máy tính xách tay Intel Core thế hệ thứ 9 được cho là có hiệu năng tăng 33% so với máy tính đã sử dụng được 3 năm, tăng tính phản hồi của máy tính lên tới 28%.

Hiệu năng chip Intel thế hệ thứ 9 mới.

Bộ xử lý mới này trang bị pin có hiệu năng được tối ưu hóa và chip hỗ trợ Intel Wi-Fi 6 AX200 với tốc độ Wi-FI đa Gigabit – chuẩn mới nhất mang lại thời gian chờ ngắn và tốc độ kết nối siêu nhanh – giúp các máy tính xách tay chơi game có công năng tốt hơn rất nhiều.

Với kết nối mới, chơi game AAA hòa nhập như thật với tỷ lệ khung hình trên giây (FPS) cải thiện tới 56% trên các game như “Total War: Warhammer II”. Hoặc chơi game, ghi hình và truyền phát trực tiếp nội dung mà không bị ảnh hưởng và phát sóng trực tiếp nội dung ở chế độ HD tốt hơn tới 2,1 lần so với các bộ xử lý thế hệ trước.

Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 có chức năng biên tập video nhanh hơn, giúp người dùng giảm tải cho các hoạt động sáng tạo. Bộ nhớ Intel Optane Memory H10 mới với ổ lưu trữ thể rắn mang đến sự ưu việt nhờ tính phản hồi của bộ nhớ Intel Optane, đi cùng với dung lượng của một ổ cứng SSD tích hợp công nghệ bộ nhớ QLC NAND, giúp tăng tốc cho việc tải ứng dụng và nội dung, trong khi đó, cáp Thunderbolt 3 giúp cải thiện các công việc sáng tạo cho gia đình và văn phòng thông qua kết nối chỉ cần một dây với tốc độ cao vào nhiều màn hình 4K, ổ lưu trữ ngoại biên và sạc hệ thống bổ sung.

Từ ngày 23/4/2019, bộ xử lý dành cho thiết bị di động Intel Core thế hệ thứ 9 sẽ được tích hợp trong các máy tính của các hãng Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo và MSI.

Bộ xử lý dành cho máy tính để bàn mới

Dòng bộ xử lý dành cho máy tính để bàn Intel Core thế hệ thứ 9 cũng bổ sung các thành viên mới và được giới thiệu ngày hôm nay.

Dòng sản phẩm bộ xử lý Intel Core dành cho máy tính để bàn thế hệ thứ 9 mới bao gồm hơn 25 sản phẩm, với các tùy chọn từ Intel Core i3 cho tới Intel Core i9, phù hợp hoạt động hàng ngày cho tới chơi game và sáng tạo nội dung.

Intel cũng ra mắt thị trường bộ xử lý Pentium Gold và Celeron phục vụ điện toán sơ cấp (entry level), mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, từ đó tìm kiếm được máy tính để bàn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.