- Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) sẽ tổ chức Internet Day 2016 lần thứ 5 với chủ đề “Sự đóng góp của nội dung số cho nền kinh tế Internet”. Đây là sự kiện thường niên và quan trọng nhất trong năm của cộng đồng Internet Việt Nam, nhằm kỷ niệm sự có mặt của Internet tại Việt Nam.

Nội dung số là khái niệm được nhắc đến nhiều trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay.  Tuy chưa có một định nghĩa thống nhất về khái niệm này, nội dung số được coi là một ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, có hàm lượng tri thức lớn, cũng như kỳ vọng lợi nhuận lớn.

{keywords}

Sự kiện năm nay sẽ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, các lãnh đạo, chuyên viên của các Bộ Thông tin, Truyền thông; Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Google, VNG, Qualcomm, Viettel, Mobifone, VNPT, FPT, CMC, NetNam, Z.com, ... đến chia sẻ, thảo luận về ngành Nội dung số Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ của Hội thảo, nhiều tham luận quan trọng sẽ được trình bày như: Chính sách thúc đẩy công nghiệp nội dung số, dịch vụ gia tăng trên mạng và kinh doanh xuyên biên giới trên Internet; Tác động của Internet & Nội dung số đến đời sống của chúng ta. Đặc biệt, tham luận ”Vietnam Internet trends 2016”  của Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh, cũng như tham luận của Google, cùng với các nội dung khác, sẽ mang đến Hội thảo một bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Internet Việt Nam, để từ đó có những dự đoán và chiến lược mới trong tương lai hòa với sân chơi Internet khu vực và toàn cầu.

Internet Day 2016 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 500 quan khách tham dự đến từ các công ty kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nói chung, các công ty kinh doanh các thiết bị, hạ tầng đến nội dung trên Internet, các cơ quan chính phủ, các tập đoàn, các tổ chức trong nước và nước ngoài cũng như những người quan tâm đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam.

Sự kiện Internet Day 2016 sẽ được khai mạc vào lúc 8h sáng ngày thứ 4, 21/12/2016 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. Thông tin chi tiết hiện có tại website http://internetday.vn/.

H.P.