"iPhone 12 và 12 mini có nguồn cung dồi dào hơn so với hai phiên bản 12 Pro và 12 Pro Max. Đây là chương trình khuyến mại do các hệ thống tự triển khai nhằm kích cầu mua sắm đối với người dùng", bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ với Dân trí.

Chỉ vài ngày sau khi những chiếc iPhone 12 chính hãng được bán ra, phiên bản 12 Pro và 12 Pro Max đã "cháy hàng" tại hầu hết hệ thống bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Ngược lại, hai mẫu máy 12 và 12 mini gần như không nhận được sự quan tâm từ người dùng.

iPhone 12 và 12 mini bất ngờ giảm giá sau một tuần về Việt Nam - 1

iPhone 12 và 12 mini đồng loạt giảm giá tại nhiều hệ thống dù mới chỉ được bán ra chính thức tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Dân trí tại hàng loạt hệ thống bán lẻ, iPhone 12 Pro Max chiếm khoảng 60-70% lượng đặt mua trong đợt đầu. Thậm chí, nhiều người dùng đến nay vẫn chưa nhận được máy do đại lý không có đủ hàng để trả cho khách.

"Các lô hàng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ liên tiếp được đưa về trong thời gian tới. Dự kiến, đến ngày 15/12, hệ thống sẽ trả được khoảng 90% lượng máy mà khách hàng đã đặt trước", bà Hạnh cho biết thêm.

Trong khi đó, doanh số của iPhone 12 và 12 mini cộng lại chỉ chiếm khoảng 10%. Điều này đã khiến cho các đại lý đồng loạt đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tăng sức hấp dẫn của sản phẩm đối với người dùng.

Theo đó, iPhone 12 và 12 mini đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn 24 triệu đồng và 21 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Thậm chí, tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng hoàn toàn có thể mua được hai mẫu máy này với giá bán từ 22 triệu đồng và 19 triệu đồng.

"Cả iPhone 12 và 12 mini đều là những chiếc điện thoại tốt khi nó có thể đáp ứng hầu hết trải nghiệm của người dùng về nhiều mặt như hiệu năng, màn hình, camera. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Việt Nam thường có xu hướng chọn mua những phiên bản iPhone cao cấp nhất để có thể sử dụng trong thời gian lâu dài. Vì thế, doanh số của hai mẫu máy này không đạt được như kỳ vọng", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

iPhone 12 và 12 mini bất ngờ giảm giá sau một tuần về Việt Nam - 2
Chương trình giảm giá đều do các đại lý tự triển khai, nhằm tăng doanh số sản phẩm.

Những năm trước, việc giảm giá đối với một sản phẩm cao cấp khi chúng vừa ra mắt thị trường là điều rất hiếm khi xảy ra, đặc biệt là đối với iPhone. Tuy nhiên, điều này đã không còn chính xác trong khoảng 1-2 năm trở lại đây.

Nhiều đại lý sẽ tìm mọi cách như trừ quà tặng, cắt giảm một phần chiết khấu để máy có mức giá rẻ hơn nhằm thu hút người dùng, tăng doanh số bán ra. Việc làm này của các đại lý sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp trong một mức giá dễ chịu hơn. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của hãng sản xuất và giá trị của sản phẩm, khiến mẫu máy đó trở nên mất giá nhanh hơn trong tương lai.

(Theo Dân Trí)

iPhone 12 mini bản Hàn Quốc có giá rẻ về Việt Nam

iPhone 12 mini bản Hàn Quốc có giá rẻ về Việt Nam

iPhone 12 mini xách tay từ Hàn Quốc có giá rẻ hơn khoảng 1,6 triệu đồng so với hàng Mỹ. Tuy nhiên, thiết bị không tắt được âm khi chụp ảnh.