Tối 5/5, bộ đôi iPhone 12 và 12 Mini màu tím đã được một số cửa hàng nhập về Việt Nam. Đây là phiên bản màu sắc mới được Apple giới thiệu tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất nằm ở phần vỏ hộp với hình máy được in màu tím. Bên trong hộp vẫn chỉ chứa duy nhất một sợi cáp sạc, tương tự các phiên bản màu sắc khác. Ngoài ra, máy không có bất cứ thay đổi nào về phần cứng hay tính năng.

iPhone 12 và 12 Mini màu tím xuất hiện tại Việt Nam - 1
Màu tím trên iPhone 12 đậm hơn đáng kể so với phiên bản màu tím của iPhone 11.

Trước đó, trang The Verge nhận định rằng màu tím của iPhone 12 giống với màu của hoa oải hương. Khi so sánh với màu tím trên iPhone 11, có thể thấy rõ ràng rằng màu tím của iPhone 12 đậm hơn đáng kể, đặc biệt là ở phần khung viền.

Phần mặt lưng được làm từ chất liệu kính bóng, bám lại khá nhiều bụi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Khung viền của máy vẫn được hoàn thiện dạng nhám với chất liệu nhôm.

Dự kiến, phiên bản chính hãng của bộ đôi này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6. Mức giá của chúng sẽ tương đương với các phiên bản màu sắc khác tại thời điểm mới ra mắt, khoảng 19 triệu đồng cho phiên bản 12 Mini và 22 triệu đồng cho iPhone 12 màu tím.

Theo nhận định từ một số chuyên gia, việc Apple ra mắt bộ đôi iPhone 12 và 12 Mini phiên bản màu tím là "chiêu bài" của hãng nhằm duy trì sức nóng cho sản phẩm.

"Không chỉ riêng iPhone mà thị trường di động nói chung đang ở trong giai đoạn thấp điểm. Việc Apple ra mắt phiên bản màu sắc mới của iPhone 12 sẽ giúp hãng duy trì được sức nóng của sản phẩm với người dùng bởi phải nửa năm nữa thế hệ iPhone tiếp theo mới được giới thiệu", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM cho biết.

iPhone 12 và 12 Mini màu tím xuất hiện tại Việt Nam - 2

Phần khung viền có màu sắc đậm hơn hẳn so với mặt lưng.

Cũng theo chia sẻ từ một số hệ thống, doanh số của iPhone 12 tại thị trường Việt Nam chỉ ở mức trung bình, trong khi phiên bản 12 Mini còn "thê thảm" hơn khi gần như không nhận được sự quan tâm của người dùng.

"Theo tôi, nhu cầu của người dùng với phiên bản màu tím trên iPhone 12 và 12 Mini sẽ không cao bởi chúng chỉ có khác biệt duy nhất về màu sắc, trong khi mức giá lại cao hơn vài triệu đồng so với các màu còn lại", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

(Theo Dân Trí)

Cận cảnh chiếc iPhone 12 màu tím mà Apple vừa ra mắt

Cận cảnh chiếc iPhone 12 màu tím mà Apple vừa ra mắt

Tại Việt Nam, iPhone 12 màu tím sẽ có giá 23 triệu đồng, tương đương với giá bán của các phiên bản màu sắc khác tại thời điểm đầu ra mắt. Máy sẽ được bán ra vào khoảng thời gian đầu hoặc giữa tháng 6.