Nếu những thông tin rò rỉ đáng tin cậy thì thời điểm ra mắt iPhone 13 đã đến rất gần. Apple được cho là sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới bao gồm iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

{keywords}
Mẫu iPhone 13 Pro với màu mới Sunset Gold 

Cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều gây ấn tượng vào năm ngoái. iPhone 12 Pro Max là mẫu smartphone đứng đầu danh sách điện thoại tốt nhất. Vì vậy, iPhone 13 Pro mới từ Cupertino cũng sẽ rất được chờ đợi trong lần ra mắt tới đây.

Những tin đồn cho tới thời điểm này, iPhone 13 Pro sẽ được nâng cấp về phần cứng như camera, màn hình LTPO 120Hz, chip tốt hơn và pin được cải thiện. Tất cả đều tốt, nhưng với iPhone 13 Pro như vậy là chưa đủ. Dưới đây là những tính năng có thể không có ở iPhone 13 Pro mà người dùng sẽ phải chờ ở phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo - iPhone 14 Pro.

Không còn "tai thỏ"

Theo các tin tức rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 13 vẫn sẽ có "tai thỏ", dù phần notch nhỏ hơn. Nhưng người dùng mong muốn Apple tiến thêm một bước nữa với iPhone 13 Pro, loại bỏ hoàn toàn phần "tai thỏ", đặc biệt là với iPhone 13 Pro Max.

{keywords}
Người dùng mong đợi mẫu iPhone màn hình không "tai thỏ"

Điều này cho phép người dùng tận hưởng màn hình Retina hoàn toàn không bị khuyết với tốc độ làm tươi 120Hz.

Apple có thể đạt được điều này bằng cách trang bị camera selfie và bộ cảm biến ẩn dưới màn hình, giống như Samsung đã làm với Galaxy Z Fold 3.

Nhưng điều này có vẻ không xảy ra với iPhone 13 Pro, có thể là do công nghệ camera dưới màn hình với Apple chưa thực sự hoàn thiện.

Ngoài ra, Apple sẽ cần phải tìm cách đặt cảm biến Face ID bên dưới màn hình, nhưng vẫn đảm bảo công nghệ này mang lại độ trung thực khi quét, cần thiết cho khả năng bảo mật mạnh mẽ của Face ID.

Do đó, người dùng phải chờ đợi những tính năng này ở phiên bản iPhone tiếp theo, có thể là iPhone 14 Pro vào năm 2022.

Sự trở lại của Touch ID

Về công nghệ dưới màn hình, người dùng mong muốn Apple bắt kịp Android đã làm được trong thời gian qua. Đó là tích hợp máy quét dấu vân tay bên dưới màn hình cho iPhone 13 Pro.

{keywords}
iPhone 13 Pro có thể chưa có sự trở lại của Touch ID

Khi mà việc đeo khẩu trang đang phổ biến do dịch bệnh thì Face ID đã không còn phù hợp nữa. Lúc này, hệ thống bảo mật sinh trắc học thứ cấp sẽ là điều lý tưởng.

Đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone hàng đầu bằng công nghệ quét dưới màn hình. Điều này được Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ hồi tháng 7, Apple đã "thử nghiệm máy quét vân tay ẩn dưới màn hình cho các thiết bị của năm nay". Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này chưa sẵn sàng để xuất hiện trên iPhone 13 Pro.

Thiết lập cụm camera sau với 4 ống kính

Camera là phần nổi bật nhất của iPhone Pro trong hai thế hệ qua. Cả iPhone 11 Pro và 12 Pro đều có hệ thống camera 3 ống kính cực tốt. Nhưng người dùng mong đợi Apple sẽ làm được nhiều hơn với iPhone 13 Pro.

{keywords}
iPhone 13 Pro nhiều khả năng vẫn sử dụng cụm camera 3 ống kính

Với các điện thoại Android, camera 4 ống kính đã xuất hiện khá nhiều trên các flagship như Galaxy S21 Ultra với ống tele bổ sung hay Oppo Find X3 Pro với camera kính hiển vi ấn tượng.

Vì vậy, một ống kính thứ tư trên iPhone 13 Pro sẽ mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn nhiều.

Lý tưởng nhất, Apple có thể chọn cách mà Samsung đã làm với một ống kính tele thứ cấp, zoom quang học 10x. Kết hợp điều đó với khả năng tối ưu phần mềm của Apple, iPhone 13 Pro sẽ trở thành smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất.

Tuy nhiên, các tin đồn cho đến nay đều không có gợi ý nào cho việc Apple sẽ trang bị thêm ống kính thứ tư cho iPhone 13 Pro hay iPhone 13 Pro Max.

Kết nối USB-C hoặc thiết kế không cổng

Theo nguồn tin của Reuters, Ủy ban châu Âu muốn một tiêu chuẩn sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh để cắt giảm rác thải điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc sạc USB-C sẽ là mẫu duy nhất dùng chung cho các điện thoại trong tương lai ở châu Âu.

USB-C đã sẵn sàng ở điện thoại Android, nhưng Apple vẫn giữ cổng Lightning độc quyền của mình. 

{keywords}
Một mẫu iPhone 13 Pro

Ngoài sự tiện lợi, việc chuyển sang USB-C có thể giúp iPhone trong tương lai có nhiều thiết bị ngoại vi hơn. Và đối với iPhone 13 Pro, đó có thể là một lợi ích không nhỏ.

Nhưng một lần nữa, không có gợi ý nào về điều đó xảy ra trong số các tin đồn về iPhone 13 sắp ra mắt.

Apple cũng được cho là sẽ chuyển hoàn toàn sang kết nối và sạc không dây MagSafe. Nhưng những nâng cấp như vậy nhiều khả năng sẽ phải đợi đến thế hệ iPhone tiếp theo - iPhone 14.

Sạc nhanh hơn

Theo các tin đồn, iPhone 13 sẽ có viên pin lớn hơn và như vậy tính năng sạc nhanh cần có là điều không cần bàn cãi.

Hiện tại, người dùng có thể mua bổ sung bộ sạc lên đến 20W cho iPhone 12, do Apple không bán kèm bộ sạc trong hộp. Và điều này dường như cũng không thay đổi với iPhone 13 hay iPhone 13 Pro.

Trong khi các điện thoại Android như OnePlus 9 Pro có sạc không dây 65W và Samsung Galaxy S21 có sạc nhanh 25W, việc thiếu sạc nhanh với iPhone 13 Pro có thể là điểm trừ đáng thất vọng.

Nếu không được trang bị sạc nhanh hơn, viên pin lớn hơn có thể sẽ mất nhiều thời gian để sạc hơn, điều có thể gây khó chịu cho nhiều người dùng.

Mặc dù những nâng cấp trên đây là mong muốn thiết thực của người dùng, nhưng dường như nó sẽ vắng bóng trên các mẫu iPhone 13 ra mắt năm nay.

Với những thông tin đã rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 13 được xem như bản nâng cấp từ iPhone 12 mà chưa phải một phiên bản được thiết kế mới. Vì vậy, người hâm mộ Táo khuyết có lẽ phải đợi đến thế hệ iPhone ra mắt vào năm sau với những cải tiến mạnh mẽ hơn.

Hải Nguyên (theo Tomsguide)

iPhone 14 Pro Max vừa được tiết lộ tính năng 'cực hot'

iPhone 14 Pro Max vừa được tiết lộ tính năng 'cực hot'

Trong khi các tin tức về iPhone 13 sắp ra mắt đang nóng thì một tiết lộ về tính năng chất lượng cao trên iPhone 14 Pro Max cũng khiến các iFan không thể bỏ qua.

iPhone 13 Pro lộ thêm màu vàng hồng đậm mới?

iPhone 13 Pro lộ thêm màu vàng hồng đậm mới?

Hình ảnh vừa rò rỉ trên Twitter cho thấy, mẫu iPhone 13 Pro sắp ra mắt sẽ có màu vàng hồng mới, khác với màu vàng Rose Gold trước đây.