iPhone 14 Pro Max màu tím luôn gặp tình trạng khan hàng kể từ khi mở bán tại Việt Nam giữa tháng 10. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, lần đầu tiên mẫu máy này đầy đủ hàng và trở về giá bán ngang với các màu khác.

Thông tin từ nhà bán lẻ CellphoneS cho hay, đây là lần đầu tiên tất cả các mẫu iPhone 14 có đầy đủ tại hơn 100 cửa hàng của họ. Trước đó, một số cửa hàng gặp tình trạng thiếu mẫu máy hoặc thiếu màu, nhất là các màu được chọn nhiều như tím, bạc.

Do hàng về đầy đủ, giá bán iPhone 14 Pro Max phiên bản màu tím cũng đã hạ nhiệt. Phiên bản 128GB của sản phẩm này đang bán giá 31,89 triệu đồng, cao hơn 200 ngàn đồng so với các màu khác.

Trước đó, do nhu cầu quá cao, phiên bản màu tím có giá cao hơn tới 2 triệu đồng so với 3 màu còn lại, gồm bạc, vàng (gold), đen.

Các phiên bản iPhone 14 bắt đầu có hàng ổn định tại Việt Nam. (Ảnh: Hải Đăng)

Dự kiến trong thời gian tới, giá bán iPhone 14 Pro Max sẽ được giữ ổn định do nguồn hàng sẽ về nhiều hơn. 

Theo thông tin từ CellphoneS, trong khoảng 3 tuần nữa, nguồn hàng iPhone 14 Pro Max nhập về sẽ gấp 3 lần so với lần đầu mở bán. Cộng với đơn hàng sau Tết, tổng nguồn hàng cho mẫu máy này sẽ tương đương 5-6 lần so với số lượng được giao đợt đầu.

Chỉ cách đây hơn một tuần, nói với VietNamNet, đại diện 24hStore cho hay nguồn hàng iPhone 14 nhập về bị giới hạn số lượng. Phía nhà phân phối chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu của đơn vị này cho các đơn hàng bán Tết.

Năm nay tình trạng khan hàng iPhone 14 Pro Max kéo dài hơn bình thường. Phía Thế Giới Di Động từng dự báo hàng sẽ ổn định sau khoảng hơn 4 tuần kể từ khi mở bán. Song tình hình Covid-19 tại Trung Quốc và tình trạng thiếu chip đã khiến sản lượng iPhone 14 Pro Max không đủ đáp ứng nhu cầu.