Hãng phân tích UBI cho biết, BOE có thể sẽ chiếm thị phần của LG Display khi cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPhone 2023.

{keywords}
BOE có thể cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPhone 2023

Động thái của BOE cho thấy, công ty này đang chuyển đổi ba nhà máy của mình thành các cơ sở có khả năng sản xuất tấm nền OLED cho Apple.

BOE đã sản xuất tấm nền OLED cho iPhone 12 và iPhone 13 tại 2 nhà máy ở Trung Quốc, nhưng mới chỉ chiếm 10% tổng số màn hình ‌iPhone‌ vào năm 2021.

Việc mở rộng đáng kể này sẽ cho phép BOE vượt qua LG Display để trở thành một trong những nhà cung cấp chính màn hình ‌iPhone‌ vào năm 2023.

Ước tính đến quý 4 năm 2022, BOE có thể sản xuất 144.000 tấm OLED mỗi tháng, tăng nhiều so với chỉ 96.000 tấm mỗi tháng ở thời điểm hiện nay. Con số này sẽ vượt qua năng lực sản xuất hiện tại của Samsung Display ở mức 140.000 tấm nền OLED mỗi tháng.

Chiếm thị phần cung cấp màn hình ‌iPhone‌ lớn hơn, BOE có thể gây ra mối đe dọa đối với LG Display vì Apple là khách hàng duy nhất của hãng này với tấm nền OLED thế hệ 6. Trong khi cả Samsung Display và BOE đều có nhiều khách hàng khác nên khả năng cạnh tranh tốt hơn.

LG sẽ gặp thêm nhiều khó khăn hơn vì hãng này đã đóng cửa bộ phận sản xuất smartphone và ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone từ đầu năm nay.

Từ nhiều năm nay, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple và BOE đang cố gắng lấn sân. Nếu phân tích của UBI Research là chính xác, BOE có thể vượt qua Samsung Display trong vài năm tới.

Hải Phong (theo Macrumors)

iPhone hoàn toàn bằng kính sẽ khiến iFan mê đắm?

iPhone hoàn toàn bằng kính sẽ khiến iFan mê đắm?

Ý tưởng về một chiếc iPhone hoàn toàn bằng kính được Jony Ive nói đến từ lâu. Và dường như Apple không chỉ phát triển chiếc iPhone như vậy mà còn cả Apple Watch, Mac Pro,...