4 vị trí dẫn đầu trong số những điện thoại chụp hình phổ biến nhất trên Flickr trong năm qua đều thuộc về Apple, nhưng là các sản phẩm đời cũ như iPhone 5, 4S, 4 hay 5C.

PetaPixel vừa tiến hành khảo sát về các model chụp ảnh phổ biến nhất trong năm qua. Trong khi Canon đứng đầu về mức độ phổ biến trên Flickr với 13,4% ảnh đăng tải (Canon 7D là chiếc máy DSLR phổ biến nhất trên Flickr), Apple bất ngờ chiếm giữ vị trí thứ 2 với 9,6%, vượt qua cả Nikon, Samsung và Sony - những nhà sản xuất camera trứ danh.

Nếu thu hẹp phạm vi hơn – trong lĩnh vực điện thoại chụp hình – iPhone 5 chính là chiếc smartphone chụp hình phổ biến nhất trên Flickr với 10,6% tổng số ảnh được đăng tải trong năm 2014. 3 vị trí liên tiếp phía sau iPhone 5 đều thuộc về Apple, bao gồm iPhone 4S (7%), iPhone 4 (4,3%) và iPhone 5C (2%). Chiếc Galaxy S3 của Samsung chiếm vị trí thứ 5 với 1,2% tổng số ảnh đăng tải trên Flickr.

{keywords}
iPhone 5 trở thành điện thoại chụp hình phổ biến nhất năm 2014 trên Flickr. Ảnh: Mashable

Theo kết quả nói trên, khá thú vị là những thiết bị đời cũ chiếm trọn những vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh phổ biến nhất trên Flickr. Điều này cũng cho thấy, camera trên chiếc iPhone 5 vẫn sáng giá, đủ cho ra những bức ảnh tuyệt vời để đăng tải trên mạng.

Trong năm qua, HTC được ghi nhận có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chụp ảnh khi các sản phẩm như One X, One X+ hay chiếc One M8 mới nhất của hãng cũng lọt top những smartphone được dùng để đăng ảnh trên Flickr nhiều nhất. Trong khi đó, Nokia – với những sản phẩm chụp ảnh siêu hạng như Lumia 1020, 1520 lại chỉ giữ vị trí khá khiêm tốn, đứng sau Apple, Samsung, Sony và HTC.

Việc iPhone dẫn đầu trong làng di động về số lượng ảnh đăng tải trên Flickr không gây bất ngờ. Ngoài camera chất lượng tốt, những chiếc smartphone của Apple còn được ưu ái với hàng tá những phụ kiện chụp hình ấn tượng, cả nghìn ứng dụng chụp ảnh từ các bên thứ 3, giúp người dùng dễ dàng tùy biến, tạo cảm hứng khi chụp ảnh.

Flickr hiện là dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biến nhất trên internet. Đây cũng là dịch vụ được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để lưu trữ hoặc chia sẻ hình ảnh. Do đó, Flickr nơi người ta nhìn vào đầu tiên để đánh giá mức độ phổ biến của các dòng máy ảnh trong năm vừa qua.

Theo Zing.vn