tit.jpg

>> Đang tường thuật sự kiện ra mắt iPhone 5S, iPhone 5C

Apple đã chính thức trình làng iPhone 5C tại sự kiện vừa diễn ra ở Capertino, California (Mỹ). Giống như nhiều thông tin rò rỉ, iPhone 5C có vỏ lưng làm bằng nhựa với nhiều lựa chọn màu sắc.  

Phía sau và các cạnh bên của thiết bị được gắn thành một khối duy nhất với các màu xanh lá cây, trắng, xanh da trời, đỏ và vàng. Theo giới thiệu của Apple, "bạn sẽ không thấy những đường nối, đường ghép hay ốc vít”. Apple cũng tạo ra các phiên bản vỏ tùy chỉnh cho iPhone 5C làm bằng cao su silicon mềm. Những chiếc vỏ này cung cấp thêm nhiều màu sắc khác.

Giống như iPhone 5, iPhone 5C được trang bị màn hình Retina 4 inch và vi xử lý A6. Máy cũng sở hữu camera 8 megapixel nhưng Apple đã cải tiến camera FaceTime HD phía trước. Camera trước của iPhone 5C được thiết kế để cho chất lượng gọi video và chụp ảnh chân dung tốt hơn.

Trong một video giới thiệu chi tiết về quá trình thiết kế và chế tạo iPhone 5C, nhà thiết kế cấp cao Jony Ive của Apple nói: “iPhone 5C có vỏ làm bằng nhựa đẹp mắt. Nó về cơ bản là một chiếc iPhone 5 trong lớp vỏ nhựa với camera mặt trước cải tiến mà Apple bán ra với mức giá thấp hơn iPhone 5S mới.

iPhone 5C sẽ có giá bán tại Mỹ là 99 USD cho phiên bản 16GB và 199 USD cho phiên bản 32GB (kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng). iPhone 5C bản quốc tế có giá 549 USD (11,6 triệu đồng) cho bản 16GB và 649 USD (13,6 triệu đồng) bản 32GB. Khách hàng có thể đặt mua trước iPhone 5C từ ngày 13/9. Sản phẩm sẽ lên kệ từ ngày 20/9/2013.

iPhone 5C chạy hệ điều hành iOS 7.

Theo The Verge