- Sau khoảng thời gian đầu khan hàng, nguồn cung từ Apple đã bắt đầu trở lại. Hàng xách tay sau hơn chục ngày được hét giá trên trời, iPhone 5S, 5C tại Việt Nam bắt đầu giảm "sốc".

{keywords}

Tai thời điểm này, giá iPhone 5S hàng xách tay ở hầu hết các cửa hàng đều đang ở mức 18,5 triệu cho phiên bản 16 GB màu xám. Bản màu trắng đắt hơn khoảng 2 triệu và những ai ưa thích màu vàng champagne thì phải trả thêm khoảng 8 triệu so với phiên bản màu xám. Các phiên bản 32GB và 64GB sẽ chênh từ 2 đến gần 5 triệu so với phiên bản 16GB.

Trong khi trước đó, iPhone 5S bản màu xám được rao bán với giá khoảng từ 23 đến 24 triệu đồng. Còn phiên bản màu vàng champagne được hét giá từ 36 đến 37 triệu.

{keywords}
Giá iPhone 5S được rao bán trên một website cửa hàng tại Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Theo nhân viên bán hàng tại một số nơi chuyên cung cấp hàng xách tay iPhone tại Hà Nội, phiên bản iPhone bản vàng champagne vẫn đang rất hút khách dù giá cao. Ở các cửa hàng, iPhone màu vàng luôn trong tình trạng khan hàng, tuy không còn gây sốt như những ngày đầu và giá đã giảm đến gần 10 triệu so với thời điểm trước đây hơn 1 tuần.

Điều kì lạ là tại thị trường Việt Nam, iPhone 5C bị người dùng ghẻ lạnh. Số người quan tâm đến phiên bản vỏ nhựa này của Apple thực sự không nhiều. Giá cho phiên bản 16GB iPhone 5C giờ chỉ còn ở mức 13,5 triệu, thậm chí có nơi đã giảm xuống dưới 13 triệu. Như vậy, giá iPhone 5C đã ở mức ngang giá iPhone 5 mà thôi. Tuy nhiên, với số tiền này, nhiều người lại chọn cho mình iPhone 5 thay vì phiên bản vỏ nhựa mới. Cấu hình và các tính năng không được nâng cấp, người mua vẫn có tâm lý chọn iPhone 5 vì chất liệu vỏ nhôm có phần sang hơn so với phiên bản vỏ nhựa của iPhone 5C.

{keywords} 

Tại Mỹ, nhiều gian hàng trực tuyến của Apple đã mở bán trở lại sau thời gian tạm đóng vì khan hàng, do nguồn cung được cho là chưa đáp ứng kịp. iPhone 5S cũng đã có mặt trở lại với số lượng nhiều tại các kênh bán lẻ của Apple như Bestbuy, Wallmart, Craigslist, Carrier Stores, Target, Target, Radio Shack... khẳng định nguồn cung đã dồi dào trở lại. Có lẽ điều này cũng tác động đến tình hình giá hàng xách tay về Việt Nam thời điểm này.

{keywords}

Apple Store trên Đại lộ Avenue 5, New York đã mở bán iPhone mới trở lại. Ảnh: Gigaom

Dự báo, khi nguồn cung dồi dào, giá iPhone 5S và 5C hàng xách tay sẽ còn giảm. Vì thế, nếu không thực sự có nhu cầu trải nghiệm công nghệ hoặc cần nâng cấp sớm, người dùng có thể chờ thêm một thời gian nữa để có mức giá tốt hơn.

Hải Phong (tổng hợp)