iPhone 5S là chiếc smartphone bán chạy nhất tại các nhà mạng Mỹ kể từ tháng 10 tới nay và vẫn tiếp tục đắt khách trong thời gian tới, một nghiên cứu mới cho biết.

{keywords}
iPhone 5S vẫn là thiết bị bán rất chạy.

Một khảo sát của hãng nghiên cứu Canada Canaccord Genuity cho thấy, cho tới tháng 1 vừa qua, iPhone 5S vẫn là thiết bị smartphone bán chạy nhất tại các nhà mạng của Mỹ.

Nhà phân tích về Apple của Canaccord Genuity là Michael Walkley cũng khẳng định, những tin đồn về một phiên bản iPhone có màn hình lớn hơn trong thời gian tới sẽ giúp iPhone 5S tiếp tục chiếm lĩnh thị trường nửa cuối năm nay.

Tuy vậy, iPhone 5C lại không thành công như mong đợi của Apple. Theo khảo sát của Canaccord Genuity, chiếc iPhone “giá rẻ” của Apple đã bị đánh tuột khỏi top 3 thiết bị bán chạy nhất tại 4 nhà mạng lớn của Mỹ. Thay vào đó, Samsung Galaxy S4 và Note 3 của Samsung đang chiếm giữ vị trí số 2 và số 3.

Trong khi đó, một khảo sát của Gene Munster đến từ hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray với hơn 1.000 người Mỹ về việc lựa chọn chiếc điện thoại thông minh trong tương lai của họ đã cho thấy một kết quả thú vị.

Theo đó, hơn 33% những người được hỏi khẳng định họ muốn mua một chiếc iPhone 5S. Con số này chỉ giảm 5% so với 38% những người có ý định mua thiết bị này vào tháng 9, thời điểm iPhone 5S ra mắt.

Tuy nhiên, chỉ có 6% những người được hỏi nói rằng họ có ý định mua một chiếc iPhone 5C, giảm một nửa so với 12% từ tháng 9.

Trong khi đó, số những người muốn mua một thiết bị Android đã tăng từ 32% vào tháng 9 lên tới 46%.  

Lê Văn (Theo PhoneArena)