iPhone 6, 6 Plus và SE không nên lên iOS 10 vì bị mất sóng

T-Mobile đang đề nghị tất cả khách hàng sử dụng iPhone 6, 6 Plus và SE không cài đặt iOS 10 ngay. Trên Twitter, công ty và các lãnh đạo bao gồm CEO John Legere đã cảnh báo về việc cập nhật hệ điều hành mới nhất của Apple. Ba mẫu iPhone kể trên được cho là không kết nối được với mạng di động T-Mobile. Do đây đều là các smartphone phổ biến, điều đó gây ra sự bất tiện không nhỏ.

Một khi bị mất tín hiệu, người dùng phải tắt máy và khởi động lại như giải pháp khắc phục tạm thời. Đây là “sáng kiến” của Phó Chủ tịch T-Mobile Neville Ray. Ông này cũng cho biết trên Twitter Apple đã phát hiện lỗ hổng lớn và đang gấp rút phát triển bản vá. Dự kiến bản vá có mặt trong 24 đến 48 giờ nữa.

Đây thực sự là sự cố gây bẽ mặt cho cả Apple và T-Mobile. Trong 1 tiếng đầu tiên phát hành iOS 10 hôm 13/9, “táo khuyết” đã gặp một số rắc rối như nhiều người dùng báo cáo thiết bị của họ biến thành “cục gạch” hay hao pin quá nhanh, còn T-Mobile mới bắt đầu triển khai gói cước không giới hạn T-Mobile One mới. Một chiếc iPhone không thể kết nối mạng rõ ràng không phải cách hay để trình diễn những lợi ích mà gói cước mang lại khi nghe nhạc hay xem video giải trí.