Chỉ còn 12 tuần nữa là iPhone 7 sẽ chính thức được công bố, song iPhone 6s đã qua sử dụng vẫn được giao dịch sôi động trên thị trường với giá ngất ngưởng.

{keywords}
Giá iPhone 6s second-hand không dưới mức 78% so với giá gốc

Có vẻ như 9 tháng sau ngày lên kệ, cả iPhone 6s và 6s Plus vẫn giữ nguyên sức nóng của mình. Đây vẫn là hai con dế được người dùng săn tìm trên thị trường hàng đã qua sử dụng, bất chấp việc iPhone 7 sắp tung ra. Thường thì trước khi đời mới nhất ra mắt, các phiên bản đời cũ sẽ giảm giá vì người dùng "hoãn tiêu tiền" và chờ đợi phiên bản mới. Nhưng có vẻ như kịch bản này không xảy ra với iPhone 6s.

Theo nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray, hiện giá giao dịch của iPhone 6s second-hand vẫn giữ ở mức "không dưới 78%" so với giá hàng nguyên hộp và việc mua bán vẫn diễn ra rất nhộn nhịp. "Rõ ràng là công việc kinh doanh iPhone - cả cũ lẫn mới - vẫn đang phát đạt", Munster nhận xét.

Hơn nữa, việc iPhone giữ giá sẽ tiếp tục khiến cho con dế này ghi điểm trong mắt người dùng hơn, bởi họ tin rằng khi bỏ tiền ra mua iPhone, họ đang mua một mặt hàng có giá trị, dễ trao đổi, dễ sang nhượng. Trái ngược với những thông tin cho rằng iPhone 7 không hấp dẫn vì không có nhiều thay đổi so với iPhone 6s, Munster vẫn bảo lưu quan điểm rằng doanh số của iPhone 7 sẽ tương đương với iPhone 6 và giúp Apple đạt mức tăng trưởng hai con số trong nửa đầu năm 2017.

Nhà phân tích đầy lạc quan này cũng nhấn mạnh rằng iPhone 4, 5 và 6 đều bỏ xa chỉ số trung bình của S&P 500 tới 14% trong vòng 12 tuần đầu mở bán. Điều trùng hợp là lễ ra mắt iPhone 7 cũng chỉ còn cách chúng ta đúng 12 tuần. Căn cứ trên những thông tin rò rỉ và các tin đồn đáng tin cậy, iPhone 7 sẽ vẫn giữ thiết kế cơ bản giống như iPhone 6s. Các thay đổi lớn như thiết kế mới, lưng ốp kính hay màn hình OLED cong sẽ phải đợi đến iPhone 7s (hoặc iPhone 8) ra mắt vào tháng 9/2017.

T.C