Hai con dế đầu bảng của hai đối thủ không đội trời chung tỏ ra khá cân tài cân sức, khi mỗi con đều sở hữu những thế mạnh riêng.

Cụ thể, trong khi iPhone mới được trang bị màn hình cảm ứng lực 3D Touchm chipset A9 64-bit được sản xuất bằng quy trình 14nm ưu việt, camera iSight nâng cấp thì Galaxy S6 cũng không kém cạnh với màn hình QHD, khả năng sạc siêu tốc và sạc không dây, camera 16MP...

Dưới đây là 6 lý do khiến iPhone 6s vượt trên Galaxy S6:

1.  Màn hình 3D Touch

Công nghệ 3D Touch cho phép màn hình iPhone mới phân biệt giữa những cú chạm nhẹ với ấn vừa và ấn mạnh của ngón tay người dùng, từ đó mở ra những phương thức tương tác hoàn toàn mới giữa người dùng với ứng dụng và game.

2. Hỗ trợ băng tần LTE nhiều kỷ lục

{keywords}

iPhone 6s có thể kết nối vào số lượng mạng LTE nhiều hơn bất cứ smartphone nào trên thị trường hiện nay. Nó hỗ trợ tới 23 băng tần LTE các loại, phá kỷ lục do chính iPhone 6 xác lập năm ngoái là 20 băng tần.

3. Khung nhôm 7000 siêu bền

{keywords}

Galaxy S6 sử dụng chất liệu nhôm 6013 để chế tác, trong khi rút kinh nghiệm từ scandal bendgate hồi năm ngoái, Apple đã quyết định chế tạo iPhone 6s và 6s Plus bằng chất liệu nhôm 7075 cao cấp nhất hiện nay, với đặc tính là nhẹ nhưng siêu cứng và siêu bền. Đây cũng chính là loại hợp kim nhôm đang được sử dụng để chế tạo cánh máy bay, xe hơi, du thuyền, xe đạp leo núi...

4. Phản hồi haptic siêu nhạy

Apple đã tạo ra một hệ thống Taptic Engine chuyên biệt để mang đến phản hồi haptic cho 3D Touch. Mỗi cú chạm nhẹ có thể tạo ra độ rung ở đầu ngón tay trong 10 mili giây, trong khi một cú ấn mạnh và lâu có thể được dội lại trong 15 giây.

5. Điểm ảnh lớn hơn

{keywords}

Các điểm ảnh do iPhone 6s chụp có kích cỡ 1.22 micron, lớn hơn so với kích cỡ tiêu chuẩn 1.12 micron của Galaxy S6. Điều này có nghĩa là mỗi điểm ảnh sẽ thu thập được nhiều photon ánh sáng hơn, cải thiện chất lượng ảnh chụp trong môi trường yếu sáng.

6. Bluetooth 4.2

Galaxy S6 vẫn chỉ dừng lại ở chuẩn Bluetooth 4.1, trong khi iPhone 6s hỗ trợ chuẩn Bluetooth 4.2 mới nhất, được cho là tiết kiệm pin hơn, kết nối nhanh gấp 2.5 lần....

8 điểm Galaxy S6 ăn đứt iPhone 6s:

1. Màn hình

Chúng ta có ở S6 một màn hình 5.1 inch QHD Super AMOLED cực sống động, sắc sảo, sắc nét và tươi sáng, trong khi iPhone 6s vẫn giữ nguyên kích cỡ 4,7 inch và độ phân giải 750 x 1334p của iPhone 6 năm ngoái.

2. Tỷ lệ màn hình/thân máy ưu việt hơn

{keywords}

Dù màn hình của Galaxy S6 lớn hơn so với iPhone 6s nhưng các số đo thực tế lại không chênh nhau nhiều, thậm chí còn mỏng hơn (6.8mm so với 7.1mm). Đó là vì S6 có tỷ lệ màn hình/diện tích bề mặt lớn hơn so với đối thủ: 70.48% so với 65/71%. Nói cách khác, đường viền xung quanh màn hình của S6 mảnh mai và gọn gàng hơn so với iPhone 6s.

3. Trọng lượng

iPhone mới thậm chí còn nặng hơn cả iPhone 2014. Cụ thể, iPhone 6s có trọng lượng 143gram so với 123 gram của iPhone 6 và 138 gram của Galaxy S6. Dù đây không phải là sự chênh lệch quá lớn nhưng ta vẫn cần phải ghi nhận ưu điểm này cho S6.

4. Camera lớn hơn

{keywords}

Ở mặt sau của Galaxy S6 là camera 16MP, trong khi camera iSight mới của iPhone 6s chỉ dừng lại ở 12MP. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là S6 chụp ảnh đẹp hơn - ta cần có các bài test thực tế để đưa ra kết luận cuối cùng.

5. Độ mở ống kính rộng hơn

Độ mở ống kính càng lớn thì ánh sáng lọt qua và hấp thụ vào điểm ảnh của sensor càng nhiều. Trong trường hợp này, S6 có khẩu độ F1.9, trong khi iPhone 6s là F2.2. Trên lý thuyết, mẫu smartphone đầu bảng của họ Galaxy S sẽ chụp ảnh yếu sáng tốt hơn so với đối thủ, nhưng điều này cũng còn phụ thuộc vào các phần cứng và phần mềm liên quan nữa.

6. Bộ chống rung quang học

{keywords}

Khác với iPhone 6s Plus, iPhone 6S không được trang bị bộ chống rung quang học để giảm nhòe, rung khi chụp ảnh hay quay video. Thật tệ, bởi Galaxy S6 đã sở hữu OIS ngay từ thời điểm tháng 3.

7. Pin lớn hơn

Pin 2550 mAh của S6 hiển nhiên là vượt xa pin 1715 mAh của iPhone 6s. Các bài test trước đây cho thấy, S6 dễ dàng đánh bại iPhone 6 trong các bài test benchmark: 7 giờ 14 phút so với 5 giờ 22 phút. Với việc dung lượng pin của iPhone 6s thậm chí còn thấp hơn của iPhone 6, ta có thể suy đoán tình hình của 6s cũng không khá hơn là mấy, dù chipset A9 mới được quảng cáo là tiết kiệm pin hơn so với A8.

8. Sạc không dây

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một con dế có khả năng sạc không dây, Galaxy S6 là một lựa chọn còn iPhone 6S thì không.

T.Cầm