Là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc, nhưng Ấn Độ không phải là mảnh đất màu mỡ của những chiếc smartphone cao cấp như iPhone 6S/6S Plus.

Hơn 13 triệu chiếc iPhone 6s/6s Plus được bán ra trong tuần đầu tiên, lập nên vô số kỉ lục mới cho thấy sự thành công của bộ đôi siêu phẩm đến từ Apple. Tuy nhiên, ở Ấn Độ - một trong thị trường smartphone béo bở nhất hiện nay, doanh số của iPhone 6s và 6s Plus hoàn toàn đi ngược lại mọi dự đoán của Apple.

{keywords}

Chỉ có 50.000 chiếc iPhone 6s/6s Plus được bán ra tại Ấn Độ trong 3 ngày đầu.

Cụ thể, trong 3 ngày đầu tiên mở bán iPhone tại Ấn Độ, chỉ có 50.000 chiếc iPhone 6s/6s Plus được bán ra - một con số gây thất vọng. Cũng thời điểm này năm trước, iPhone 6 và 6 Plus đã hết veo 55.000 chiếc chỉ sau 72 giờ đồng hồ. Rút kinh nghiệm cho năm nay, Apple đã chuẩn bị tới 165.000 chiếc nhưng chỉ bán được 1/3 số đó trong cùng thời gian.

Nguyên nhân dẫn đến doanh số ảm đạm của bộ đôi iPhone mới tại Ấn Độ rất đơn giản: giá bán quá cao. Phiên bản iPhone 6s 16GB có giá tới 955 USD (hơn 21 triệu đồng), cao gấp 1,5 lần so với giá bán tại Mỹ còn model đắt nhất iPhone 6s Plus 128 GB có giá tận 1.416 USD (hơn 30 triệu đồng). Trong khi đó, thu nhập bình quân của người dân Ấn Độ chỉ là 295 USD (hơn 6 triệu đồng) mỗi tháng.

{keywords}

Giá mỗi chiếc iPhone tại Ấn Độ cao cấp 1,5 lần so với giá bạn Mỹ.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân tại đây vẫn sẵn sàng chờ đợi động thái giảm giá từ Apple để sở hữu cho mình một chiếc iPhone mới. Là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc, nhưng Ấn Độ không phải là mảnh đất màu mỡ của những chiếc smartphone cao cấp như iPhone 6s/6s Plus hay Samsung S6/S6 Edge.

Người dân ở đây vẫn ưa thích những chiếc smartphone giá rẻ của Micromax hay Samsung. Vì thế, doanh số ảm đạm của iPhone tại quốc gia này ảnh hưởng không quá nhiều đến lợi nhuận của Apple, khi báo cáo kinh doanh quý III của gã khổng lồ này vẫn tăng trưởng một cách khủng khiếp.

Theo Trí thức trẻ/CNet