Theo MacRumors, Apple đang điều tra một lỗi của iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể dẫn đến mất ​sóng mạng di động (No service) sau khi tắt chế độ Airplane Mode (chế độ máy bay) trên các thiết bị này.

{keywords}

Apple đã tư vấn cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền hướng dẫn khách hàng khởi động lại iPhone 7 hoặc 7 Plus bị ảnh hưởng.

Nếu tính trạng "No service" vẫn còn, Apple khuyến nghị khách hàng tháo và lắp lại thẻ SIM điện thoại.

Trong một video được chia sẻ cho trang MacRumors bởi một độc giả có tên Yasser El-Haggan, iPhone 7 có thể được nhìn thấy trong tình trạng "No service" cùng với một chiếc iPhone 6s với hai cột sóng mạng LTE sau khi Airplane Mode được bật hay tắt trên cả hai thiết bị.

Đoạn video El-Haggan quay lại tình trạng mất sóng di động của iPhone 7, trong khi iPhone 6s vẫn có sóng:


Cả hai của iPhone được cho là đang sử dụng mạng AT&T của Mỹ. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, trong khi iPhone 6s sử dụng chip modem kết nối không dây của Qualcomm thì iPhone 7 lại sử dụng chip mạng không dây của Intel.

El-Haggan cho biết anh ta đã mang iPhone 7 của mình đến cửa hàng Apple Store để đổi lấy một chiếc iPhone 7 mới. Các nhân viên của cửa hàng Apple được cho là đã nhìn thấy vấn đề này trên một số điện thoại di động iPhone 7 trước đó, và El-Haggan đã ngay lập tức được thay thế điện thoại mới theo hướng dẫn của Apple thay cho chạy kiểm tra để chẩn đoán sự cố.

Apple dường như đã có các mẫu iPhone 7 thay thế dành riêng cho các tình huống máy điện thoại gặp sự cố, theo một chính sách đổi, trả, bảo hành thiết bị tiêu chuẩn.

Theo Vietnam+