Rạng sáng nay (8/9), Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi iPhone thế hệ thứ 10, với tên gọi lần lượt là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Một câu hỏi muôn thuở được đặt ra là: Người dùng nên mua các smartphone mới này của Táo khuyết, hay tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục dùng các mẫu máy tiền nhiệm của chúng?

Để trả lời được câu hỏi trên, trang CNET đã tiến hành so sánh và làm rõ các khác biệt chính giữa iPhone 7 và iPhone 6S. Qua đó, người dùng có thể tự đánh giá những cải biến trên mẫu smartphone mới có đáng để họ móc hầu bao mua nó hay không.

Theo CNET, iPhone 7 chỉ có một vài điểm nâng cấp nhỏ so với mẫu smartphone tiền nhiệm năm ngoái như dưới đây:

{keywords} 

Không còn giắc cắm tai nghe

Đúng như đồn đoán, iPhone 7 đã nói lời tạm biệt với các tai nghe có dây cắm chân tròn, do loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống. Thay vào đó, để nghe được nhạc, bạn cần phải sử dụng bộ tai nghe EarPod có đầu cắm Lightning của Apple hoặc adapter có một đầu là giắc tai nghe 3,5 mm và một đầu là chân cắm Lightning, dùng được với mọi loại tai nghe thông dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bộ tai nghe không dây AirPods chính hãng để giải phóng giắc Lightning cho việc sạc máy.

Tăng dung lượng bộ nhớ

 

iPhone 7

 

iPhone 6S

Bộ nhớ

32GB, 128GB và 256GB

32GB và 128GB

Bổ sung thêm màu sắc mới

iPhone 7  iPhone 6S 

Màu sắc

Bạc, vàng, vàng hồng, đen, đen bóng

Bạc, vàng, vàng hồng, xám


Riêng iPhone 7 màu đen bóng chỉ được phát hành 2 phiên bản sở hữu bộ nhớ trong lần lượt là 128GB và 256GB.

Trọng lượng nhẹ hơn

iPhone 7  iPhone 6S  

Trọng lượng

138g

143g

Màn hình sáng hơn

iPhone 7 iPhone 6S

Độ sáng

625 cd/m2

500 cd/m2

Các loa stereo

iPhone 7 là mẫu smartphone đầu tiên của Apple được trang bị tới 2 loa. iPhone 6S chỉ có một loa duy nhất ở rìa dưới cùng của máy.

Độ bền tốt hơn

iPhone 7 đã được bổ sung thêm tính năng chống bụi và chống nước, đạt chứng chỉ IP67. Như vậy, người dùng sẽ không phải lo sợ khi chẳng may làm đổ cà phê lên chiếc iPhone của mình nữa.

Vận hành nhanh hơn

Apple tuyên bố, vi xử lý A10 Fusion bên trong iPhone 7 giúp máy vận hành nhanh hơn tới 40% so với vi xử lý A9 trang bị cho iPhone 6S.

Camera tốt hơn

 

iPhone 7

iPhone 6S

Camera chính

12MP, 4K

12MP, 4K

Khẩu độ

f/1.8

f/2.2

Chống rung quang học

Không

Camera phụ

5MP, 720p

7MP, 1080p

Khẩu độ ống kính nhỏ hơn sẽ giúp camera của iPhone 7 thu nhận được nhiều ánh sáng hơn và chụp được những bức ảnh sáng hơn ở các nơi mờ tối, thiếu sáng. Tính năng chống rung quang học, vốn trước đó chỉ có ở iPhone 6S Plus, sẽ giúp iPhone 7 giảm được độ mờ khi chụp ảnh và quay video.

Nút Home mới

Một trong những điểm mới nhất của iPhone 7 là mẫu điện thoại này không còn sử dụng nút Home vật lý như cũ, mà thay bằng công nghệ cảm ứng lực Force Touch. Theo đó, nút Home đã được thiết kế lại với kiểu dáng chắc chắn hơn, liền mạch hơn, và sử dụng cảm ứng lực với tên gọi là Engine Taptic - được mô tả là khác với chuyển động vật lý thông thường của nút Home cũ.

Pin "khủng" hơn

Apple cho biết, pin iPhone 7 có thời lượng sử dụng lâu nhất trong các đời iPhone từ trước đến nay và lâu hơn khoảng 2 giờ so với iPhone 6S. Trong các thử nghiệm pin trước đây của CNET, iPhone 6S có thể kéo dài hoạt động tới 10,5 giờ. Các chuyên gia tuyên bố vẫn cần kiểm chứng tuyên bố của Apple về iPhone 7 trong các cuộc kiểm tra pin tới đây.

Tuấn Anh (Theo CNET)

XEM THÊM