Theo như hình ảnh rò rỉ mới nhất thì iPhone 7 sẽ bao gồm phiên bản 4.7 inch độ phân giải 1080p và phiên bản 5.5 inch với độ phân giải lên tới 2K.

Loạt ảnh chụp tấm màn hình được cho là của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vừa được đăng tải trên một số diễn đàn của Trung Quốc. Đây không phải là lần đầu tiên các linh kiện của iPhone 7 được phát tán hình ảnh, song thông tin của nó thì khá mới mẻ và thú vị.

{keywords}
iPhone 7 được cho là sẽ nâng cấp độ phân giải so với 6s

Trái ngược với các tin đồn trước đó về việc iPhone 7 sẽ vẫn giữ nguyên độ phân giải 750 x 1334 pixels, khá "đuối" so với các đối thủ cùng phân khúc khi mà chúng hầu hết đã trang bị lên màn hình 2K, loạt ảnh này khẳng định độ phân giải mới của iPhone sẽ là 1080p. Tương tự, iPhone 7 Plus - thay vì độ phân giải 1080p như iPhone 6s Plus - sẽ được nâng cấp thành màn hình 2K QHD (1440 x 2560p). Đây cũng là độ phân giải mà Galaxy S7, Galaxy Note 7 hay một loạt smartphone đầu bảng khác đang lựa chọn.

{keywords}
iPhone 7 sẽ có độ phân giải 1080p trong khi 7 Plus có độ phân giải 2K

Cũng nguồn tin trên cho hay, một trong hai màn hình sẽ do JDI sản xuất. Tên của nhà cung cấp còn lại không được thể hiện trong ảnh. Tiết lộ này cũng có cơ sở bởi từng có thời gian JDI cung ứng màn hình cho Apple. Tuy nhiên, độ phân giải mới đang khiến nhiều người hoài nghi bởi nếu đúng thật, thời lượng pin sẽ bị tác động mạnh, cũng như đòi hỏi giới lập trình phải điều chỉnh lại các ứng dụng viết riêng cho iPhone mới.

Bản thân trang PhoneArena cũng khuyến cáo người dùng nên "đọc thông tin để biết" chứ không nên tin tưởng tuyệt đối, dù trang blog Trung Quốc đăng tải những bức ảnh này trong quá khứ đã khá nhiều lần công bố tin đồn chuẩn xác về Apple.

T.C