Theo blog Macotakara của Nhật, Apple sẽ loại bỏ phím Home vật lý như thông thường trên mẫu iPhone 7 sắp ra mắt và thay thế nó bằng một phím dạng cảm ứng.

{keywords}

Tuy nhiên, trang blog Macotakara cho biết, phím Home kiểu mới sẽ vẫn tạo cho người dùng cảm giác giống đang bấm vào một phím cứng, tương tự như với ô cảm ứng trên mẫu máy tính Macbook mới nhất của Táo khuyết. Điều này là vì, một bộ nam châm điện sẽ được đặt dưới phím Home cảm ứng và sẽ rung nhẹ khi người dùng chạm vào nó.

Thông tin mà trang blog ở Nhật mới đưa ra tương đồng với một số đồn đoán trước đây rằng, Apple sẽ bắt đầu trang bị các phím Home dạng cảm ứng cho các mẫu iPhone năm 2017. Một phần màn hình sẽ được dành để thực hiện tính năng này, cho phép người dùng xác thực vân tay bằng cách chạm vào vùng nhất định đó trên mặt kính.

Cảm ứng vân tay nhìn chung sẽ được được chuyển vào dưới màn hình. Bằng thay đổi này, Apple sẽ có thể trang bị cho iPhone màn hình sát viền hơn.

Blog Macotakara cũng xác thực một số thông tin rò rỉ trước đây về việc các mẫu iPhone năm nay sẽ có thêm phiên bản màu đen (Space Black). Các cải biến khác với iPhone 7 dự kiến là việc loại giắc cắm tai nghe 3,5 mm, thay bằng một loa nữa ở dưới đáy của điện thoại   và ống kính camera lớn hơn.

Ngoài ra, Apple cũng di chuyển hai dải ăng-ten tới sát mép phía trên và phía dưới mặt sau iPhone 7. Với iPhone 7 Plus, Táo Khuyết có thể trang bị cho mẫu smartphone này camera kép ở mặt lưng với ống kính thứ hai 12MP, có khả năng zoom quang học.

Theo một số nguồn tin, Apple có thể giới thiệu iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào ngày 12/9 và chính thức phát hành chúng ra thị trường 4 ngày sau đó.

Tuấn Anh (theo CNET)