Mặc dù iPhone 6s và 6s Plus còn chưa chính thức ra mắt, song Ming-Chi Kuo, một chuyên gia nổi tiếng là dự đoán chính xác về các tính năng của iPhone mới, đã đề cập đến iPhone 7.

Nhà phân tích của hãng KGI Securities tin rằng, iPhone 7 sẽ được tung ra thị trường trong nửa cuối năm 2016 và sẽ là smartphone mỏng nhất từ trước đến nay của Táo khuyết.

{keywords}
iPhone 7 sẽ chỉ mỏng ngang iPod Touch?

Bằng cách nào đó, Apple Insider đã có trong tay một lá thư mật mà Ming-Chi Kuo vừa gửi cho các nhà đầu tư, theo đó, Apple muốn iPhone 7 chỉ mỏng từ 6.0 - 6.5mm. Ngay cả với độ dày 6,5mm thì iPhone 7 vẫn mỏng hơn đáng kể so với iPhone 6 (6.9mm), mẫu iPhone mỏng nhất hiện hành.

Về phần iPhone 6s, mà theo dự kiến sẽ được trình làng tại sự kiện đặc biệt ngày 9/9 tới đây của Apple, các đồn đoán tiết lộ nó sẽ dày hơn chút đỉnh so với iPhone 6 (khoảng 7.1mm). Nguyên nhân là do Apple sử dụng chất liệu nhôm mới cứng cáp hơn để khắc phục vấn đề dễ cong vênh ở iPhone 6 (từng bị giới truyền thông bêu riếu là scandal bendgate hồi năm ngoái), cũng như áp dụng công nghệ màn hình cảm ứng lực Force Touch mới. Từng góp mặt ở Apple Watch, Force Touch cho phép iPhone phân biệt những cú chạm nhẹ với ấn mạnh của ngón tay, từ đó kích hoạt các tính năng, ứng dụng tương ứng khác nhau.

Theo lời ông Ming-Chi Kuo, Apple sẽ sử dụng cùng một công nghệ Force Touch cho cả iPhone 6s lẫn iPhone 7.

Tại triển lãm IFA 2015 vừa qua, Huawei đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi công bố Mate S với tính năng Force Touch giống hệt của Apple cả về tên gọi lẫn công năng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ trải nghiệm thực tế của chúng sẽ khác biệt nhau ra sao. Một số thông tin mới nhất tiết lộ, Force Touch ở iPhone 6s có khả năng phân biệt tới 3 cường độ lực ấn khác nhau.

T.Cầm