Ming-Chi Kuo, nhà phân tích về Apple, cho biết chiếc iPhone mới ra mắt trong năm tới sẽ lấy lại thiết kế của chiếc iPhone 4 cách đây 6 năm. 

{keywords}

Nếu đây là sự thật thì các "fan" của Quả táo sẽ rất thất vọng. Chiếc iPhone SE vừa ra mắt đợt vừa rồi đã khiến cho họ rất phiền lòng vì nó giống y chang iPhone 5, chỉ khác là phần cứng nâng cấp bên trong. 

Kuo nói rằng Apple sẽ chỉ chỉnh sửa một chút mẫu iPhone 7, và chúng sẽ được trang bị kính y hệt như iPhone 4. Liệu có phải Apple đã hết ý tưởng? Chiếc iPhone SE lấy lại thiết kế từ năm 2012, còn chiếc iPhone 7S sẽ trông y hệt chiếc iPhone 4 ra mắt năm 2010. 

Các iFan đang cầu trời khấn phật điều đó sẽ không xảy ra. Họ hy vọng rằng việc dùng chất liệu kính tương tự như iPhone 4 không có nghĩa iPhone 7S sẽ có thiết kế giống mẫu iPhone cũ này. iPhone 7S cũng được cho sẽ dùng màn hình AMOLED, dự kiến sẽ xuất hiện đầu năm 2018. 

Kuo dự đoán iPhone 7S sẽ có màn hình cong và bổ sung thêm model kích cỡ 5,8-inch. Apple cũng được cho sẽ giới thiệu tính năng sạc không dây cho chiếc iPhone mới ra mắt năm tới. 

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple sẽ vẫn giữ thiết kế của iPhone 6 cho chiếc iPhone 7 và chỉ thay đổi đôi chút. Chẳng hạn, ăngten được thiết kế gọn hơn, camera mặt sau sẽ bằng phẳng hơn chứ không lồi như bản iPhone 6 hiện nay. 

Nguyễn Minh