Thẻ giá cho các sản phẩm được liệt kê trên trang web của Apple tại Trung Quốc đã được giảm vào sáng 1.4, mức giảm giá lên tới 500 nhân dân tệ (74,44 USD) cho một số mẫu iPhone mới nhất của hãng.

Ngoài ra, giá bán lẻ đề xuất cho các thương hiệu bao gồm LVMH, Louis Vuitton và Kering, Gucci cũng cắt giảm khoảng 3%.

{keywords}
 

Trước đó, hãng xe BMW và Mercedes-Benz đã thông báo về việc giảm giá sau khi có sự thay đổi về thuế.

Apple từ chối bình luận về việc giảm giá, trong khi LVMH và Kering đã trả lời trước báo chí về sự kiện này.

Vào tháng 3, Bắc Kinh cho rằng họ sẽ cắt giảm thuế và phí cho tất cả các công ty trị giá gần 2 nghìn tỉ nhân dân tệ vào năm 2019, với các lĩnh vực sản xuất, vận chuyển và xây dựng. Điều này phần nào sẽ kích thích nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong gần ba thập kỷ, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng nội địa giảm và cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Mỹ.

Một số nhà bán lẻ điện tử Trung Quốc đã hạ giá iPhone vào tháng 1, mức giảm giá các mẫu mới nhất lên tới 118 USD, sau khi doanh số yếu hơn dự kiến ​​vào cuối năm 2018.

Định giá iPhone quá cao, Apple đánh mất thị phần smartphone cao cấp tại Trung Quốc vào tay Huawei.

(Theo Lao động)