Thiết kế nếp gấp

Samsung Galaxy Z Flip 3 là smartphone có thiết kế vò sỏ được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nếp gấp ở giữa màn hình của nó “lộ” hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại của đối thủ. Vì vậy, nếu Apple muốn vượt lên trên Samsung trong phân khúc điện thoại gập, các nếp gấp của iPhone Flip cần phải được thiết kế gần như “tàng hình”.

{keywords}
iPhone Flip cần những gì để đánh bại Samsung Galaxy Z Flip 3

Camera sau

Khi smartphone được trang bị nhiều camera phía sau, chúng mang lại tính linh hoạt khi chụp ảnh do các ống kính khác nhau mỗi lần sử dụng. Ví dụ như iPhone 13 Pro tích hợp cụm ba camera bao gồm siêu rộng, chính và tele cho một loạt các tùy chọn thu phóng. Nếu iPhone Flip có cụm ba camera như iPhone 13 Pro nó sẽ đánh bại Galaxy Z Flip 3, vốn chỉ có hai camera. 

Màn hình phụ

Các dòng điện thoại gập với thiết kế vỏ sò thường gồm một màn hình chính bên trong và môt màn hình phụ nhỏ bên ngoài để xem tin nhắn hoặc thông báo, điều khiển phát nhạc và theo dõi dung lượng pin.

Tuy nhiên, màn hình phụ của Galaxy Z Flip 3 chưa được đánh giá cao. Người dùng vẫn phải mở điện thoại để kiểm tra thông báo hoặc chuyển bài hát khi phát nhạc. Samsung cần thiết kế màn hình ngoài này lớn hơn để có thể bổ sung thêm nhiều chức năng phức tạp hoặc tận dụng tối đa các tiện ích. Đây là một điểm mà Apple nên tham khảo. 

Kéo dài thời lượng pin

Theo các đánh giá, Galaxy Z Flip 3 có thời lượng pin chưa ấn tượng, người dùng vẫn phải sạc nhiều làn trong ngày.  Điều này là do thiết kế phần thân máy nhỏ nên không có nhiều diện tích để lắp đặt pin lớn.

Trong những năm gần đây, Apple đã cải thiện tối ưu hóa phần mềm của mình để ngay cả khi điện thoại có pin nhỏ hơn, chúng vẫn có thời lượng pin lâu dài. Nếu điều này được áp dụng với iPhone Flip, chúng ta có thể thấy một thiết bị di động có thể sử dụng cả ngày, điều này sẽ giúp Apple ghi điểm với người dùng so với Samsung.

Bổ sung tính năng khi gấp lại

Một số điện thoại gập dạng vỏ sò có các chế độ hoặc công cụ đặc biệt hoạt động khi thiết bị được gập lại một nửa. Tuy nhiên, sự linh hoạt này thường khá hạn chế, chủ yếu tập trung vào việc sử dụng cho camera trước và sau. Nếu Apple đưa ra thêm nhiều tính năng hữu ích có thể sử dụng ngay cả khi điện thoại gập lại, đó sẽ là một lợi thế.

Khả năng tương thích với MagSafe

MagSafe là công nghệ từ tính của Apple dành cho smartphone, được phát triển nhằm hỗ trợ khả năng sạc không dây. Apple cũng cho ra mắt ốp lưng và ví da tích hợp tính năng này. Ngoài Realme, chưa có hãng nào giới thiệu các sản phẩm tương tự cho thiết bị của mình.

Các tin đồn cho thấy Apple đang xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm từ tính của mình. Nếu iPhone Flip được trang bị MagSafe, người dùng có thể ứng dụng tất cả các tính năng mà nó mang lại cho công nghệ khác. Chẳng hạn như các chân đế sạc sử dụng MagSafe vì iPhone Flip có thể sẽ khá nhẹ, hoặc từ tính giúp gắn các phụ kiện vào mặt sau của điện thoại.

Trừ khi Samsung tạo ra đối thủ cạnh tranh với MagSafe , điều mà có lẽ không sớm xảy ra, thì đây sẽ là một tính năng bổ sung hữu ích mang lại lợi thế cho iPhone Flip.

Hương Dung (Theo Tech Radar)

iPhone 13 Pro phiên bản Thế vận hội mùa đông hét giá "sốc"

iPhone 13 Pro phiên bản Thế vận hội mùa đông hét giá "sốc"

Hãng chuyên "độ" điện thoại hàng xa xỉ Caviar vừa giới thiệu mẫu iPhone 13 Pro, phiên bản Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, với mức giá sốc.