Apple Watch và iPhone đã cứu sống rất nhiều người với các tính năng như ECG (đo điện tâm đồ), SOS (cuộc gọi khẩn cấp), hay Fall Detection (tính năng phát hiện té ngã),... Nhưng khả năng cứu người ở góc độ thiết bị vật lý thì rất hiếm.

Theo PhoneArena, một video được lan truyền trên Reddit mới đây cho thấy, chiếc iPhone 11 Pro được biết đến với khả năng ngăn một viên đạn, cứu sống binh sĩ Ukraine.

Chiếc iPhone 11 Pro được cho là đã ngăn viên đạn, cứu sống một binh sĩ. Ảnh căt từ video

Chiếc iPhone 11 Pro được lôi ra khỏi túi áo ngoài của một binh sĩ. Viên đạn bắn vào chính giữa mặt sau của thiết bị, viên đạn không xuyên qua nhưng phá nát hoàn toàn chiếc iPhone.

Áo vest trang bị cho binh sĩ thường có tấm chắn bảo hộ để hạn chế chấn thương trong khi chiến đấu. 

Không rõ áo giáp có bảo vệ được binh sĩ này hay không nếu chiếc iPhone không có ở đó, do tấm chắn nằm ở phía sau chiếc iPhone 11 Pro.

Tất nhiên, không có cách nào để xác minh các sự kiện đã xảy ra như được thấy trong video và liệu có phải chiếc iPhone đã thực sự ngăn viên đạn hay không hay. 

iPhone 11 Pro ra mắt vào năm 2019 và là một trong những chiếc smartphone tốt nhất vào thời điểm đó. Nó được trang bị kính cường lực Corning và khung thép không gỉ.

Những thử nghiệm thả rơi được thực hiện vào thời điểm đó cho thấy chiếc điện thoại này khá bền nhưng việc nó có thể ngăn đạn thì ít ai ngờ tới.

Hải Nguyên