Theo BBC, Owain Davies làm rơi iPhone xuống sông Wye, gần Cinderford, Gloucestershire vào tháng 8/2021. Thời điểm đó, Davies đang tham dự một buổi tiệc trên cano. Dù vậy, câu chuyện không kết thúc ở đây. Đầu tháng 6, Miguel Pacheco tìm thấy thiết bị khi đang đi cano trên sông. Pacheco mang nó về nhà, sấy khô rồi đăng ảnh lên mạng với hi vọng tìm thấy chủ nhân thiết bị.

{keywords}
 

Pacheco nghĩ rằng nỗ lực của mình có thể không đi tới đâu vì iPhone toàn nước là nước. Tuy nhiên, ông vẫn làm khô nó vì nghĩ có thể chứa nhiều dữ liệu quan trọng.

“Tôi biết nếu mất điện thoại, tôi sẽ muốn lấy lại nhiều ảnh của con mình lưu trên máy”, ông nói.

Ông dùng máy nén khí làm khô iPhone trước khi đặt vào tủ thổi khí. Khi cắm sạc vào sáng hôm sau, màn hình hiển thị ảnh một người đàn ông và một người phụ nữ, cũng như ngày 13/8 – ngày iPhone bị rơi xuống nước.

“Tôi không thể tin nổi”, Pacheco chia sẻ cảm xúc của mình khi thấy máy hoạt động.

Các bức ảnh ông đăng lên Facebook đã được chia sẻ hơn 4.000 lần. Cuối cùng, những người bạn của Davies và vị hôn thê Fiona Gardner nhận ra chúng và liên hệ với Pacheco. Nó được trả lại cho chủ nhân trong trạng thái bình thường.

Davies giải thích với BBC vì sao lại làm rơi iPhone. Khi ấy, anh cùng bạn đang trên chiếc cano dành cho hai người. Lẽ ra người còn lại không nên đứng lên và vì thế, cả hai ngã xuống. Chiếc điện thoại ở túi quần sau và bị rơi xuống sông.

Davies cảm ơn Pacheco vì đã nỗ lực cứu sống thiết bị. Nếu tìm thấy thiết bị như vậy, có lẽ anh sẽ không thể làm như Pacheco.

Các mẫu iPhone đời mới chống nước theo tiêu chuẩn IP68, đồng nghĩa với chịu được mực nước tối đa 1,5m trong nhiều nhất 30 phút. Tuy nhiên, đã có nhiều câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của iPhone trong thời gian lâu hơn thế.

Chẳng hạn, tháng 3/2021, chiếc iPhone 11 trải qua 6 tháng dưới hồ tại Canada nhưng không hề hấn gì. Tháng 8 cùng năm, một chiếc iPhone khác đã đoàn tụ với chủ nhân sau 1 năm bị ngâm nước.

Du Lam (Theo Apple Insider)

7 tin đồn và rò rỉ ‘trọng đại’ nhất về iPhone 14

7 tin đồn và rò rỉ ‘trọng đại’ nhất về iPhone 14

iPhone 14 hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn cho iPhone sau nhiều năm, cả về mẫu mã lẫn nâng cấp bên trong.