Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Apple sẽ không tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình trên mẫu iPhone 13 như những tin đồn trước đó. Nguyên nhân là do công ty đặt ra "mục tiêu dài hạn" đưa cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID vào trong màn hình.

"Mặc dù Apple đã thử nghiệm Touch ID dưới màn hình trên những mẫu iPhone chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không xuất hiện trong phiên bản thương mại. Tôi tin rằng Apple vẫn sẽ trang bị Face ID cho tất cả những mẫu iPhone của hãng và mục tiêu dài hạn của họ là phát triển hệ thống Face ID dưới màn hình", Mark Gurman, người chuyên tiết lộ các thông tin về Apple, cho biết.

iPhone sắp có Face ID và Touch ID dưới màn hình - 1

Nhiều khả năng, trong tương lai, Apple sẽ chia các sản phẩm của hãng thành 2 phân khúc.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là sẽ trang bị Touch ID vào các thiết bị của hãng, tuy nhiên điều đó sẽ chưa xảy ra trong năm nay. Theo Gurman, Apple đang lên kế hoạch phát triển camera ẩn dưới màn hình tương tự điều Samsung làm với chiếc Galaxy Z Fold3.

Theo Bloomberg, trong tương lai, Apple sẽ chia các sản phẩm của hãng thành 2 phân khúc. Cụ thể, những mẫu máy cao cấp hơn sẽ được trang bị Face ID trong màn hình. Trong khi đó, dòng sản phẩm cấp thấp hơn sẽ được tích hợp Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm chính xác Apple làm điều này.

Một số nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 13 vào ngày 14/9. Thế hệ iPhone 13 được cho là sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với iPhone 12. Những nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm bộ xử lý A15 Bionic, màn hình tần số quét cao 120 Hz, cảm biến camera lớn hơn...

(Theo Dân Trí, Bloomberg)

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID?

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID?

Bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo iOS 15 gợi ý về khả năng sẽ có một chiếc iPhone tích hợp cả hai phương thức xác thực sinh trắc học là Face ID và Touch ID.