Sau một thời gian dài “ngủ đông”, sự kiện mùa xuân của Apple dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 8/3, công bố các dòng sản phẩm mới.

{keywords}
iPhone SE 5G: 'Ngôi sao mới' của dòng smartphone tầm trung

Như thường lệ, Apple thường không tiết lộ trước điều gì, tuy nhiên theo những đồn đoán từ các chuyên gia trong ngành sẽ có ba sản phẩm chính được mong đợi tại sự kiện, bao gồm iPad Air, một chiếc máy tính bảng tầm trung tuyệt vời  đã bị bỏ quên một cách khó hiểu trong suốt năm 2021.

Ngoài ra,  Apple cũng có thể trình làng một chiếc Mac mini cao cấp mới với chip M1 Pro và M1 Max.

Nhưng sự chú ý của màn ra mắt lần này có lẽ sẽ dành cho iPhone SE 5G, nó sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế nhưng sẽ mang đến những cải tiến quan trọng bên trong.

Có một lý do khiến mọi người yêu thích iPhone SE đó là giá của nó. Apple có vẻ không muốn dành nhiều sự chú ý cho SE bởi vì doanh thu là một điều Táo khuyết luôn hướng tới, rõ ràng hãng muốn tập trung để bán những chiếc smartphone 1.000 USD hơn là 400 USD. Truyền thông thường bị thu hút bởi sự hào nhoáng của những sản phẩm cao cấp hơn, thứ mà iPhone SE có thể không đáp ứng được, tuy nhiên khách hàng lại yêu thích điều này.

Vì vậy, có thể iPhone 14 sẽ mang đến nhiều nâng cấp hơn nhưng iPhone SE mới là sản phẩm tạo ra sự khác biệt với số đông. Ngoài những cải tiến về hiệu suất, quyền truy cập vào phiên bản iOS mới nhất, đây sẽ là smartphone 5G đầu tiên mà nhiều người có thể sở hữu. Kết hợp với những cải tiến về các bộ phận , iPhone SE 2022 sẽ là “ngôi sao mới” trong dòng điện thoại tầm trung với việc áp dụng 5G. Đặc biệt nếu iPhone SE có mức giá dưới 400 USD, đó sẽ là một cú hích mới.

Tuy nhiên, những smartphone rẻ nhất của Apple thường có giá tầm trung chứ không bao giờ thực sự quá rẻ, điều này được chứng minh với iPhone 5C, nhiều người mong chờ nó có mức giá “phải chăng” hơn nhưng điều đó đã không xảy ra.

Dù vậy, Apple tuyên bố được thành lập với sứ mệnh mang các sản phẩm chất lượng cao đến được với càng nhiều người càng tốt. Steve Wozniak đã thiết kế Apple I với mong muốn “tặng nó miễn phí cho người khác”, Macintosh cũng đem lại mức giá tốt cho số đông người mua, ngay cả khi nó không hoàn toàn hoạt động theo cách đó.

Với mức giá 699 USD, rất khó để kết luận rằng iPhone 13 mini có mức giá phải chăng với tất cả mọi người hay không, vì không phải ai cũng có đủ tiền để nâng cấp điện thoại hàng năm. iPhone SE 2022 được kỳ vọng là smartphone tầm trung mang lại nhiều cải tiến thiết thực nhất. 

Hương Dung (Theo Macworld)

Ngắm mẫu iPhone 14 Pro với thiết kế camera 'lạ'

Ngắm mẫu iPhone 14 Pro với thiết kế camera 'lạ'

Các mẫu iPhone 14 ra mắt cuối năm nay tiếp tục là flagship được nhiều người quan tâm khi điện thoại Apple vẫn luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt.