Theo Counterpoint Research, iPhone tiếp tục hồi sinh tại Trung Quốc khi giữ vững thành tích là điện thoại thông minh được mua nhiều nhất tại quốc gia này.

{keywords}
iPhone tiếp tục là smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc

IPhone chiếm tới 23,6% doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong tháng 11, tăng so với mức 22% vào tháng 10/2021.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng iPhone đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong hai tháng liên tiếp ở Trung Quốc. Thương hiệu điện thoại Trung Quốc Vivo đứng ở vị trí thứ 2 sau Apple với 17,8% thị phần.

Thành tích này của iPhone có nhiều nguyên nhân, đáng chú ý nhất là sự ra mắt của dòng iPhone 13 nhận được sự quan tâm lớn của người dùng tại Trung Quốc.

iPhone 13 có camera được nâng cấp, thời lượng pin dài hơn và một số cải tiến khác với mức giá ngang bằng với iPhone 12.

Ngoài ra, các mẫu iPhone khác của Apple cũng có được doanh số tuyệt vời tại thị trường đông dân nhất thế giới với sức cạnh tranh cao, vốn có rất nhiều hàng nội địa, cả những thương hiệu cao cấp với các flagship.

Một lý do khác thúc đẩy doanh số iPhone là dịp Lễ độc thân (11/11) của Trung Quốc mang về doanh số bán hàng kỷ lục.

Counterpoint Research dự đoán doanh số iPhone của Apple dự kiến ​​sẽ giảm từ tháng 12/2021 hoặc tháng 1/2022 vì phần lớn người dùng iPhone đã dừng việc nâng cấp thiết bị của họ.

Sự gia tăng doanh số của iPhone cũng có tác động từ việc Huawei tụt dốc ở mảng smartphone. Một số thương hiệu hàng đầu khác của Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Vivo cũng đang phải hứng chịu những trừng phạt khắc nghiệt từ Mỹ.

Hải Phong (theo Gizmochina)

iPhone 14 Max có thể là chiếc smartphone ‘hot’ nhất năm 2022

iPhone 14 Max có thể là chiếc smartphone ‘hot’ nhất năm 2022

iPhone 14 Max dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau, hứa hẹn sẽ là chiếc điện thoại được săn lùng nhiều nhất.