Căng thẳng giữa quân Israel và Iran ở Syria đã leo thang nhanh chóng vào sáng sớm nay (10/5) khi Israel tố cáo Iran bắn liên tiếp 20 tên lửa vào các vị trí của Israel tại Cao nguyên Golan.

Theo Washington Post, nếu lời tố cáo của Israel là thật thì đây là lần đầu tiên Iran tấn công trực tiếp nước này thay vì lấy nhóm Hezbollah ra làm bình phong. Suốt đêm qua, tiếng nổ, tiếng máy bay quân sự và còi báo động không kích vang động khắp Cao nguyên Golan.

{keywords}
Tên lửa phòng không Israel chặn tên lửa Iran đang phóng tới

Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho hay, các tên lửa do Quds, một đơn vị đặc biệt thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran phóng đi. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đã chặn được một số tên lửa đang lao tới và không ai ở phía Israel bị thương.

Đáp trả, Israel phóng hàng chục tên lửa vào các vị trí của Iran tại Syria và bắn trúng một trạm radar, các vị trí phòng không và một kho đạn tạm thời.

Cuộc đấu tên lửa giữa Iran và Israel diễn ra chưa đầy một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, vốn được ký kết vào năm 2015.

Hoài Linh

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Câu chuyện kinh hoàng về đơn vị 731 của Nhật chuyên tiến hành những thí nghiệm khủng khiếp trên người dưới vỏ bọc "nghiên cứu chiến tranh" trước và trong Thế chiến II lại một lần nữa được phơi bày.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch đẫm máu trên sân bóng đá

Ngày này năm xưa: Thảm kịch đẫm máu trên sân bóng đá

Ngày 9/5/2001, thảm kịch tồi tệ nhất liên quan tới thể thao xảy ra ở Ghana, khi 127 cổ động viên thiệt mạng trong trận đấu bóng đá giữa đội Hearts of Oak và Asante Kotoko.

Ngày này năm xưa: Mỹ đánh bom sứ quán Trung Quốc

Ngày này năm xưa: Mỹ đánh bom sứ quán Trung Quốc

Đêm 7/5/1999, máy bay ném bom B-2 của không quân Mỹ đã thả 5 quả bom được dẫn đường bằng vệ tinh vào sứ quán Trung Quốc tại Belgrade, thủ đô của Nam Tư.

Ngày này năm xưa: Vụ tàn sát sinh viên Mỹ chống chiến tranh Việt Nam

Ngày này năm xưa: Vụ tàn sát sinh viên Mỹ chống chiến tranh Việt Nam

Ngày 4/5/1970, lực lượng Vệ binh quốc gia Ohio, Mỹ nổ súng vào đoàn biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam, làm 4 sinh viên Đại học Kent thiệt mạng, 9 người khác bị thương.