“Chiến dịch được thực hiện với sự tham gia của bộ phận hàng không vũ trụ và các máy bay không người lái (UAV) thuộc lực lượng lục quân của IRGC. IRGC đã tấn công trụ sở của các nhóm ‘tội phạm xấu xa’ tại nơi chúng tụ họp và một trung tâm huấn luyện”, hãng thông tấn Mehr dẫn thông cáo của IRGC cho biết.

{keywords}
UAV Iran thả bom xuống Kurdistan, Iraq. Ảnh: Twitter

“Theo thông tin cụ thể, cuộc không kích đã khiến một số thủ lĩnh khủng bố thiệt mạng và vài người khác bị thương. Chính quyền người Kurd đã được cảnh báo trước về các cuộc tấn công”, thông cáo cho biết thêm.

Ngoài ra, một số người dân Iraq sinh sống tại tỉnh Kurdistan cũng ghi nhận việc IRGC pháo kích vào một số khu vực tại đây.

Theo hãng tin Mehr, các cuộc không kích và nã pháo được IRGC thực hiện nhằm trả đũa việc các chiến binh du kích của những lực lượng khủng bố ở Kurdistan cố gắng xâm nhập vào Iran.

Trong khi đó, Đảng Dân chủ Kurdistan ở Iran (PDKI) trong một thông cáo đăng tải trên Twitter đã lên án các vụ không kích và nã pháo của Iran là “hành động khủng bố”.

Video: Twitter

Video: Twitter/ PDKI

Tuấn Trần

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz ngày 5/8 cảnh báo, nước này chuẩn bị hành động quân sự chống Iran sau khi một tàu chở dầu bị tấn công làm 2 người thiệt mạng.

Anh, Mỹ dọa trả đũa Iran vì vụ tấn công tàu chở dầu Israel

Anh, Mỹ dọa trả đũa Iran vì vụ tấn công tàu chở dầu Israel

Cả Anh và Mỹ đều cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào tàu chở dầu MV Mercer Street do Israel vận hành ở ngoài khơi Oman, đồng thời đe dọa trả đũa.