- Với mục đích đem giải đấu thể thao đẳng cấp quốc tế tới Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 sẽ tái ngộ Việt Nam vào tháng 5/2016 này tại thành phố biển xinh đẹp miền Trung - Đà Nẵng.

Cuộc đua không chỉ là dịp cho các VĐV Việt Nam thử thách sức bền về cơ thể và ý chí mà còn là cơ hội cọ sát quốc tế với các đối thủ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Với đặc trưng là cuộc thi vận động, phối hợp giữa bơi lội, đạp xe và chạy bộ, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam tiếp tục đổ bộ tới thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 5 năm 2016.

{keywords}
Cuộc thi năm 2015 tại Việt Nam gây được tiếng vang lớn

Được lựa chọn không chỉ bởi sở hữu những lợi thế về địa lý, địa hình (bờ biển an toàn, tour xe đạp hướng qua những tuyến phố lớn có độ dốc và gấp khúc hợp lý, đường chạy rộng), Đà Nẵng còn là một thành phố biển cảnh sắc hài hòa, thời tiết khá thuận lợi cho các VĐV luyện tập và thi đấu. Áp dụng mô hình thi đấu chuẩn của IRONMAN 70.3 quốc tế, hành trình đua của các VĐV bao gồm 3 phần: phần thi bơi dài 1,9km; tiếp đến là đạp xe 90km và cuối cùng là chạy bộ 21,1km.

Bất chấp những lo ngại về năm đầu 2015 khó khăn, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 lượt đăng ký thi đấu từ 54 quốc gia với đa dạng thành phần từ chuyên nghiệp tới nghiệp dư, cũng như đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp. Trong đó, một số trường hợp vận động viên đặc biệt đã trở thành nguồn cảm hứng thi đấu cho những VĐV khác như cụ ông 78 tuổi Yee Sze Mun người Malaysia cùng bạn đồng hành Yim Wong.

Năm 2016 thậm chí còn được đánh giá thành công hơn bởi số lượng VĐV đăng ký đông đảo hơn, ước tính gần 1,200 lượt đăng ký tới từ 58 quốc gia, trong đó có hơn 20 người là VĐV chuyên nghiệp và 125 VĐV Việt Nam (cao hơn hẳn số lượng 69 VĐV Việt Nam tham gia VNG IRONMAN 70.3 năm ngoái.

{keywords}

Ironman 70.3 VietNam thu hút nhiều VĐV nước ngoài tham dự

Cuộc đua IRONMAN xuất phát từ ý tưởng của Chỉ huy Hải quân Mỹ - ông John Collins cùng vợ là bà Judy vào năm 1978. Họ muốn tạo ra một cuộc đua kết hợp cả bơi lội, đạp xe và chạy bộ để thử thách người tham gia và tìm ra được người giỏi nhất, bền bỉ nhất. Trong năm đó, 2 vợ chồng ông John đã kết hợp 3,8 km bơi lội; 180km đạp xe và 42,2km chạy bộ tại Waikiki, Hawaii để tạo nên cuộc thi IRONMAN đầu tiên với 15 thí sinh tham gia. Sau hơn 40 năm tổ chức, IRONMAN đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới.

P.V