{keywords}
Ít nhất 75 người thiệt mạng vì siêu bão ở Philippines. Ảnh: CNA

 

Trang Channel News Asia đưa tin, Philippines đang đẩy mạnh nỗ lực vận chuyển nước và thực phẩm tới những đảo chịu thiệt hại nặng nề.

Hiện, hơn 300.000 người đã rời nhà cửa và các khu nghỉ ở bờ biển khi bão tấn công các khu vực miền nam và miền trung nước này. Bão đã làm gián đoạn liên lạc và gây mất điện ở nhiều nơi, làm tốc mái nhiều nhà cửa và quật đổ các trụ điện.

Arthur Yap, người đứng đầu Bohol - điểm du lịch được ưa chuộng ở nước này và cũng là hòn đảo chịu tác động nặng nề nhất do bão cho biết, tại khu vực của họ đã có 49 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết vì bão lên 75. Quan chức này nói thêm, vẫn còn 10 người mất tích và 13 người bị thương khi bão tấn công Philippines ngày 16/12 với sức gió lên tới 195 km/h.

Theo ông Yap, mạng lưới thông tin trên đảo vẫn bị gián đoạn, chính quyền bang mới nhận được báo cáo từ 21 trong số 49 địa phương. Và rằng, số người thiệt mạng tại tỉnh này có thể tiếp tục tăng.

Hàng nghìn binh sĩ, cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển và nhân viên cứu hỏa đã được triển khai để hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ tại những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất.

Siêu bão Rai cũng gây ra cảnh tàn phá trên diện rộng ở các đảo Siargao, Dinagat và Mindanao. Ảnh chụp từ vệ tinh được quân đội Philippines công bố cho thấy, thị trấn Genera Luna thuộc đảo Siargao bị tàn phá nghiêm trọng, với nhiều nhà cửa bị tốc mái và các mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đường.

Sức gió của siêu bão Rai đã giảm xuống còn 150 km/h khi hoành hành ở Philippines, gây ra mưa lớn và làm ngập lụt các ngôi làng. Bão hiện đang hướng về Việt Nam.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Bão lớn đổ bộ Philippines, gần trăm nghìn dân đi sơ tán

Bão lớn đổ bộ Philippines, gần trăm nghìn dân đi sơ tán

Cơn bão Rai có sức gió lên đến 195 km/h đã đổ bộ vào Philippines chiều qua (16/12), khiến gần 100.000 người dân phải đi sơ tán.