Italy ‘bay’ ở EURO 2020, trở thành Vua châu Âu nhưng thầy trò Mancini đã không kiếm nổi vé đến ngày hội World Cup, cũng là kỳ thứ 2 liên tiếp họ vắng mặt.

{keywords}
Jorginho sút hỏng penalty ở cả lượt đi và về với Thụy Sĩ

Đây là một cái giá đắt Italy phải trả và họ chỉ còn biết tự trách chính mình bởi cửa lấy vé đến Qatar vào cuối năm nay, vốn rất rộng trước khi họ vô địch EURO 2020.

Trong nỗi cay đắng lỡ hẹn vé World Cup, Jorginho cho biết, việc 2 lần đá hỏng phạt đền (trước Thụy Sĩ) sẽ ám ảnh suốt phần đời còn lại của anh.

Tiền vệ đang chơi cho Chelsea thực hiện không thành công quả phạt đền ở lượt đi với Thụy Sĩ (bị Yann Sommer cản phá) – hòa 0-0, sau đó sút hỏng một quả khác trong cuộc tái đấu phải thắng (hòa 1-1) ở vòng bảng.

Két quả khiến Italy đứng thứ 2 trong bảng, phải tranh vé play-off và đêm qua tiếp tục để thua Bắc Macedonia.

Thật khó để giải thích những gì xảy ra”, Jorginho nói trong nước mắt với RAI Sport.

{keywords}
Tiền vệ này thừa nhận, việc đá hỏng 11m cho đội nhà khiến anh day dứt suốt đời

Rất đau. Tôi vẫn còn chưa tin đây là sự thật. Tôi không nghĩ chúng tôi thiếu sáng tạo, vì đội luôn thống trị các trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Thật không may, chúng tôi đã không thể kết liễu đối thủ.

Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tốt, giành chức vô địch châu Âu vào mùa hè năm ngoái. Nhưng thật không may, trong vài trận đấu gần nhất, chúng tôi đã mắc những lỗi nhỏ và không khắc phục được. Đối thủ đã tạo ra sự khác biệt”.

Jorginho chia sẻ thêm: “Tôi rất đau khi nghĩ về nó (đá hỏng penalty), và nó vẫn luôn hiện lên trong tâm trí tôi. Điều này sẽ ám ảnh tôi suốt cuộc đời còn lại.

Bước lên chấm 11m 2 lần và không thể giúp đội của bạn, đất nước của bạn là điều sẽ đeo đẳng tôi suốt đời, mãi đè nặng lên tôi.

Mọi người nói rằng chúng tôi cần phải ngẩng cao đầu và bước tiếp nhưng điều đó thật khó khăn”.

L.H

Italy thua sốc Macedonia, ngồi nhà xem World Cup 2022

Italy thua sốc Macedonia, ngồi nhà xem World Cup 2022

ĐT Italy nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Bắc Macedonia dù thi đấu áp đảo, qua đó hết cơ hội tranh vé tham dự World Cup 2022.