Ở tuổi 21, sau gần 4 năm chơi chuyên nghiệp và tạo dựng được tên tuổi trên bản đồ bóng đá châu Âu, đến lúc Jadon Sancho cần có lựa chọn mới để tương lai tốt hơn.

Kỳ EURO của Jadon Sancho

Đội tuyển Anh bước vào EURO 2020 với tuổi trung bình khá trẻ: 25,3. Trong đó, có 9 thành viên chưa vượt quá độ tuổi tham dự Olympic.

{keywords}
Jadon Sancho tham dự kỳ EURO đầu tiên

Bóng đá Anh đang ở vào thời điểm tài năng nở rộ. Vì thế, dù UEFA cho phép đăng ký 26 cầu thủ, HLV Gareth Southgate vẫn phải bỏ qua những tài năng như Mason Greenwood, Harvey Barnes, Ben White.

Jadon Sancho là một trong những nhân tố trẻ tốt nhất của bóng đá Anh và châu Âu.

Vừa qua sinh nhật 21 tuổi cách nay không lâu, nhưng Jadon Sancho đã vượt qua 150 trận đấu chuyên nghiệp.

Sancho có 137 trận đấu với Borussia Dortmund, từ các giải đấu ở Đức đến sân chơi châu Âu. Anh trải qua 18 trận khác cùng "Tam sư".

Giờ đây, Jadon Sancho chuẩn bị bước vào sự kiện lớn đầu tiên trong sự nghiệp với tuyển Anh (không tính UEFA Nations League).

Có thể nói, EURO 2020 là sân khấu để Sancho thể hiện mình, sau khi bộc lộ những phẩm chất khiến các đội bóng hàng đầu châu Âu mê mẩn.

{keywords}
EURO 2020 là sân khấu để Jadon Sancho trình diễn

Jadon Sancho, với tốc độ và kỹ thuật tốt, hứa hẹn mang đến những giải pháp toàn diện cho đội tuyển Anh.

HLV Southgate có thể xếp Sancho đá tấn công cánh phải, chuyển sang trái, hoặc tiền vệ công. Thậm chí, ở chừng mực nào đó, anh có khả năng đảm nhiệm vai trò "số 9 ảo".

Nói cách khác, cầu thủ sinh ở London là một trong những niềm hy vọng lớn nhất, để Anh tìm kiếm danh hiệu EURO đầu tiên trong lịch sử.

Hành trình gia nhập MU

Dortmund là trạm trung chuyển lý tưởng cho các tài năng trẻ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, để bước lên tầm cao mới, các cầu thủ phải nghĩ đến việc rời Signal Iduna Park.

{keywords}
Jadon Sancho đủ điểm "tốt nghiệp", đến lúc rời Dortmund

Jadon Sancho đã nói đến khả năng rời Dortmund cách nay không lâu, trước khi mùa giải 2020-21 khép lại.

Từ Signal Iduna Park, các quan chức Dortmund cũng nhắm đến Donyell Malen - ngôi sao của PSV và có mặt trong danh sách Hà Lan dự EURO 2020 - như một giải pháp thay Sancho.

Ngoại trừ mùa đầu tiên, khi mới 17 tuổi, với tổng cộng 12 trận, trong 3 mùa vừa qua Jadon Sancho là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Dortmund.

Mùa giải 2020-21, Sancho có 16 bàn và 20 kiến tạo. Mùa 2019-20, những con số này là 20 và 20. Thành tích của anh trong mùa đầu đá chính cùng Dortmund là 13 bàn, 20 đường chuyền quyết định.

Những con số này thể hiện, khả năng bùng nổ cá nhân và ảnh hưởng vào lối chơi tập thể cá nhân của Sancho rất lớn. Đó là lý do MU theo đuổi anh suốt 2 năm nay.

{keywords}
MU luôn chào đón Jadon Sancho

MU liên tục thất bại trong quá trình đàm phán đưa Sancho trở lại Anh. Mùa hè năm nay, Quỷ đỏ làm mọi khả năng để thành công, khi Liverpool và Chelsea đồng loạt bước vào cuộc cạnh tranh.

Tháng 3/2020, Sancho được Transfermarkt định giá 117 triệu bảng. Hiện tại, giá của anh giảm còn 90 triệu bảng. Điều này nói lên môi trường Dortmund không còn phù hợp với cầu thủ được Man City đào tạo.

Jadon Sancho cần phải dứt khoát hơn về tương lai. Anh đã đủ tiêu chuẩn "tốt nghiệp", để bước lên môi trường mạnh hơn, có khả năng giành danh hiệu lớn.

Mùa Hè 2021 thực sự là bước ngoặt quan trọng với sự nghiệp của Jadon Sancho.

Đại Phong

Tuyển Anh thắng nhọc Áo

Tuyển Anh thắng nhọc Áo

Tung ra sân đội hình tương đối mạnh nhưng tuyển Anh nhọc nhằn đánh bại tuyển Áo nhờ pha ghi bàn của Bukayo Saka, trong trận giao hữu trước thềm VCK EURO.