Kỳ chuyển nhượng hè 2023 nổi bật với mức giá ngất ngưởng mà các đội bóng lớn xứ sương mù chi ra để chiêu mộ tiền vệ mỏ neo thiên hướng phòng ngự "số 6".

Riêng MU không nằm trong số này, bởi năm ngoái, họ bỏ ra 60 triệu bảng đầu tư vào Casemiro - người từng 5 lần đăng quang Champions League cùng Real Madrid.

Jamie Carragher cho rằng Casemiro không đáng đồng tiền bát gạo

Tuy thế, Jamie Carragher cho rằng, HLV Ten Hag và lãnh đạo MU mua Casemiro trong hoảng loạn, sau khi thất bại vụ Frenkie de Jong.

Cựu hậu vệ Liverpool bày tỏ quan điểm trên tờ Telegraph: "Moises Caicedo và Declan Rice là hai ví dụ đáng để suy ngẫm.

Arsenal cùng Chelsea đã đầu tư vào những chuyên gia ở vị trí số 6, có thể đảm nhận tốt vai trò của mình trong 6, 7 năm tới.

Tôi chưa bao giờ tin Casemiro là thương vụ đáng đồng tiền bát gạo. Dĩ nhiên, không ai nghi ngờ về đẳng cấp cầu thủ từng nhiều lần lên đỉnh cùng đội bóng Hoàng gia.

Tuy vậy, Casemiro đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp và anh ta không thể đáp ứng hết yêu cầu so với khoản tiền khổng lồ MU bỏ ra.

Casemiro là bản hợp đồng mua trong hoảng loạn. Một cầu thủ già nua đặt bút ký hưởng lương hậu hĩnh nhằm xoa dịu phản ứng của người hâm mộ Quỷ đỏ bất mãn thời điểm đó.

Trong 2 năm tới, MU sẽ lại phải bỏ ra số tiền lớn khác để đưa về tiền vệ phòng ngự mới thay Casemiro."

Thời gian gần đây, HLV Ten Hag rất muốn lấy Sofyan Amabat để giảm tải cho Casemiro. Thế nhưng, họ đang gặp khó khăn chiêu mộ do vướng luật công bằng tài chính.