Tối 26/2, Jang Mi cùng ê-kíp ra mắt MV Nhớ thương làm chi. Đây là sản phẩm đầu tiên của nữ ca sĩ trong năm 2021, đồng thời là dự án âm nhạc cô đầu tư nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp ca hát.

Nữ ca sĩ đầu tư nhiều về trang phục, cảnh trí khi lựa chọn quay MV cổ trang. 

Ca khúc  mang giai điệu ballad, kết hợp các thanh âm nhạc cụ truyền thống với nội dung kể về câu chuyện tình dang dở của đôi tình nhân thời phong kiến. Vì yêu thích ca từ, giai điệu bài hát, Jang Mi học thuộc nhanh chóng và thể hiện tốt trong phòng thu với sự hỗ trợ của tác giả - nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng. 

Để phù hợp với câu chuyện ca khúc, giọng ca sinh năm 1996 lên ý tưởng cùng đạo diễn thực hiện MV phong cách cổ trang. Vốn có kinh nghiệm diễn xuất, cô đảm nhiệm nhân vật nữ chính là cô gái thôn quê trải qua cuộc tình từ thơ mộng, lãng mạn đến kết cục phải chia ly.

MV lấy bối cảnh tại một ngôi làng cổ với phiên chợ quê, biệt phủ nhà quyền quý đến cả chi tiết ao thả hoa đăng... được phục dựng chi tiết. Kinh phí đầu tư cho dự án vì thế cũng không nhỏ song Jang Mi từ chối tiết lộ con số cụ thể. 

Theo nữ ca sĩ, MV được cô dự tính ra mắt sớm nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ê-kíp quyết định dời ngày phát hành. Jang Mi mong muốn khán giả thấy rõ hình ảnh và màu sắc âm nhạc của cô một cách đậm nét và đa dạng hơn – thay vì bó buộc vào bolero như trước kia. Bên cạnh ý nghĩa khởi đầu năm mới 2021, MV còn là cột mốc khẳng định bước đi dài hơi của nữ ca sĩ ở dòng nhạc trẻ.

Mặt khác, Jang Mi trong quá khứ thành danh ở dòng nhạc Bolero. Theo cô, đây là lợi thế, cũng là điểm hạn chế khiến cô vô tình bị đóng khung hình ảnh ở duy nhất một dòng nhạc trong mắt mọi người. Thời điểm này, cô cần phải thay đổi, làm mới mình và không ngại mạo hiểm để khai phá bản thân và đồng thời thoát mác “hot girl hát cover”.

Jang Mi thể hiện kỹ năng diễn xuất trong MV. 

“Tôi luôn biết ơn những khán giả đã yêu thương một Jang Mi từ những ngày đầu đến với bolero. Cũng bởi tình yêu thương đó mà tôi nghĩ mình phải đa dạng mới mẻ hơn. Việc lựa chọn con đường nhạc trẻ, dẫu biết sẽ rất nhiều chông gai, khó khăn nhưng tôi vẫn muốn chinh phục như một thử thách đáng nhớ với sự nghiệp của mình”, Jang Mi bày tỏ.

MV 'Nhớ thương làm chi' của Jang Mi

Thúy Ngọc

Jang Mi hát về nỗi cô đơn những ngày cuối năm

Jang Mi hát về nỗi cô đơn những ngày cuối năm

Jang Mi tung ca khúc 'Bốn mùa' tặng những trái tim cô đơn vào những ngày cuối năm.