Jared Lato chia sẻ rằng những phân cảnh bị cắt của nhân vật Joker hoàn toàn có thể trở thành nền tảng để tạo nên một bộ phim riêng về hình tượng 'ông hoàng tội ác'. Anh cũng bày tỏ nỗi thất vọng khi bộ phim Suicide Squad – Biệt đội cảm tử không được dán nhãn 17+.

Ngay từ khi ra mắt , bộ phim Suicide Squad – Biệt đội cảm tử đã gây nhiều tranh cãi giữa giới phê bình và người hâm mộ. Mặc dù nhận được những phản hồi tiêu cực từ các website điện ảnh có tiếng, nhưng tác phẩm chuyên về tội phạm này vẫn chạm mốc doanh thu cao ngất ngưởng, lên tới 135 triệu USD ngay trong 3 ngày cuối tuần ra mắt tại Bắc Mỹ.

Trong số những bình luận tiêu cực về bộ phim này, các fan đặc biệt chú ý trước những thông tin chỉ trích thái độ làm việc thiếu nghiêm túc của nhà sản xuất khi đã cắt đi quá nhiều phân cảnh, khiến bộ phim trở nên rời rạc, thiếu logic. Đặc biệt, trong danh sách những cảnh quay bị lược bỏ, nhân vật chịu thiệt hại nhiều nhất chính là Joker (Jared Leto).

{keywords}
  Joker trong Biệt đội cảm tử

Trong buổi phỏng vấn với BBC Radio 1, Leto đã thẳng thắn chia sẻ về những phân cảnh của mình trong bộ phim Suicide Squad – Biệt đội cảm tử. Anh chia sẻ rằng bản thân mình đã dốc toàn bộ tâm huyết để thể hiện nhân vật này một cách xuất sắc nhất, anh thậm chí còn cho rằng những cảnh bị cắt đi “là những phân đoạn tôi diễn xuất tốt nhất". Thậm chí, nam diễn viên còn khẳng định nếughép tất cả những phân cảnh đó lại, có thể thiết lập nên một bộ phim mà nhân vật chính là Joker.

Leto chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng tôi đã diễn xuất hết mình trong bộ phim này, thậm chí những gì tôi thể hiện còn vượt ra ngoài những định nghĩa của sự điên cuồng bởi tôi muốn thể hiện nhân vật của mình một cách đa diện. Tôi nghĩ rằng những cảnh quay đó hoàn toàn có thể là nền tảng để tạo nên một bộ phim riêng về nhân vật Joker”.

Bên cạnh đó, Jared Leto bật mí rằng anh đã cố gắng thuyết phục đạo diễn David Ayer gắn mác 17+ cho Suicide Squad – Biệt đội cảm tử. Nam diễn viên tiết lộ: “Nếu bộ phim được gắn nhãn R, nó sẽ trở thành một siêu phẩm về những nhân vật phản diện”.

Những tiết lộ này của Leto càng khiến cho các fan hâm mộ sục sôi yêu cầu nhà sản xuất công bố phiên bản đầy đủ của bộ phim, tương tự với trường hợp của Batman V Superman trước đó. Họ cho rằng nếu bổ sung những phân đoạn về mối quan hệ đặc biệt giữa Joker và Herley Quinn (Margot Robbie), mối tình của họ sẽ mang nhiều màu sắc bạo lực hơn, vì thế cũng trở nên điên cuồng hơn. Nếu được ra mắt, phiên bản đầy đủ của Suicide Squad – Biệt đội cảm tử được cho rằng sẽ khiến cho bộ phim trở nên thú vị hơn và đặc biệt tâm huyết của Leto dành cho nhân vật Joker sẽ được khán giả công nhận.

{keywords}
Suicide Squad - Biệt đội cảm tử gây nhiều tranh cãi kể từ khi ra mắt

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, có lẽ nhà sản xuất chưa có bất cứ ý định gì về việc sẽ tung ra phiên bản đầy đủ của bộ phim này. Các fan hâm mộ đang huy động lực lượng để tạo sức ép nhưng việc cân nhắc lựa chọn như thế nào lại phụ thuộc vào nhà sản xuất. Một số giả thiết cũng được đặt ra rằng nếu nhân vật Joker có thêm nhiều đất diễn hơn, chưa chắc bộ phim đã thành công hơn, mà ngược lại, có thể tạo thêm những tranh luận khác xung quanh nhân vật này. Thêm vào đó, việc dán nhãn 17+ cũng chưa chắc đã khiến giới phê bình thay đổi những định kiến tiêu cực về bộ phim này.

Dương Di