- Đêm nhạc duy nhất của Jay Sean, kẻ từng “tiếm ngôi” Black Eyed Peas tại Billboad Hot 100 sẽ diễn ra tại tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tới.

{keywords}

Ngay với single đầu tiên phát hành tại Mỹ, Jay Sean đã giành ngôi đầu Billboad Hot 100.

Jay Sean là một ca sĩ, beatboxer và rapper nổi tiếng xứ sương mù với một loạt “hit” đình đám như Down, Ride It, So High, I’m All Yours… Anh bắt đầu con đường âm nhạc vào năm 2003 sau khi quyết định rời khỏi trường đại học London.

Ngay lập tức, Sean đã cho thấy đây là một quyết định đúng đắn khi ca khúc Dance with you do anh thể hiện cùng với Rishi Rich và Juggy D lọt vào Top 20  hit UK chart. Thành công bước đầu này đã giúp cho anh có được một bản hợp đồng với Virgin Record.

Sau đó, anh vụt sáng một cách nhanh chóng tại Anh với số lượng đĩa tiêu thụ lên đến 2 triệu bản. Tên tuổi của Jay Sean cũng dần được biết đến nhiều hơn tại Châu Âu, Ấn Độ, Trung Á, Đông Nam Á. Theo thống kê của MTV Asia thì bản hit Me Against Myself của anh đã cán mốc 165 triệu lượt xem.

Và thành cống lớn nhất mà Jay Sean gặt hái được cho đến thời điểm này chính là ngôi đầu của Bảng xếp hạng Billboar Hot 100 tại Mỹ. Năm 2008, sau khi chia tay với Virgin Record để “kết duyên” cùng Universal, Jay Sean đã khuấy đảo thị trường âm nhạc Mỹ với single Down.

Cũng chính single này đã giúp anh đánh bại ban nhạc đình đám Black Eyed Peas để độc chiếm ngôi vị số 1 và là nghệ sĩ người Anh đầu tiên làm được điều này.

Hiện tại, Sean vẫn đang cộng tác với các tên tuổi lớn như Nicki Minaj, Pitbull, Mary J. Blige đồng thời hoạt động chủ yếu tại khu vực Mĩ và Châu Úc. Đặc biệt, nhận lời mời của DJ Radio, anh sẽ đến Việt Nam để giao lưu với các fan hâm mộ.

Linh Phạm