SV-Vien-CNTT-TT-1.jpg
Trong năm 2011, tổ chức JICA đã tặng ĐH Bách khoa Hà Nội gần 400 đầu sách CNTT nhằm hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập của các giảng viên và sinh viên. Ảnh: Minh Tú

Đây là lần thứ hai JICA và 2 trường đối tác gồm ĐH Keio, ĐH Ritsumeikan của Nhật tài trợ sách CNTT cho trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Trước đó, vào cuối tháng 3/2011, các đơn vị này đã trao tặng trường ĐH Bách khoa Hà Nội 129 đầu sách (gồm 182 cuốn sách) về lĩnh vực CNTT.

PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện CNTT&TT, Trưởng Bộ phận thực hiện Dự án Việt-Nhật cho biết, danh mục các đầu sách về lĩnh vực CNTT do JICA tài trợ đã được xây dựng dựa trên nhu cầu của các giảng viên Viện CNTT&TT và các giảng viên của ĐH Ritsumeikan và ĐH Keio. Vì thế, số sách này phục vụ rất tốt cho công tác giảng dạy, học tập tại Viện CNTT&TT.

“Thực tế, các giảng viên chúng tôi trực tiếp sử dụng các sách này để biên soạn, chỉnh sửa các bài giảng, do đó các em sinh viên sẽ được học tập theo những tài liệu mới và cập nhật. Theo quy định của Dự án Việt-Nhật cũng như của Viện, các tài liệu giảng dạy cho SV phải được biên soạn hoàn toàn bằng tiếng Anh”, ông Huỳnh Quyết Thắng nói.