Hơn 30 năm kể từ ngày ra đời, chú nhím siêu tốc độ Sonic từ lâu đã là nhân vật quen thuộc với nhiều thế hệ. Cuối tuần vừa qua, Nhím Sonic (Sonic The Hedgehog) đã công phá màn ảnh thế giới và xác lập kỉ lục phòng vé Bắc Mỹ với 57 triệu USD. Không những vậy, Nhím Sonic còn nhận được điểm A từ chuyên trang Cinemascore và 95% “tươi rói” từ các khán giả của Rotten Tomatoes.

{keywords}
Nhím Sonic trở thành phim chuyển thể từ game có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện chú nhím Sonic lạc tới trái đất để chạy trốn kẻ thù. Ở nơi mới, cậu phải đối mặt với vô số những vấn đề phức tạp của cuộc sống mới, đặc biệt khi ở bên con người. Với bản tính hiếu thắng, Sonic không ẩn mình mà gây chú ý khi trở thành ngôi sao bóng đá. Tốc độ siêu việt của cậu khiến quân đội và lực lượng Tình báo Trung ương (C.I.A) chú ý. Đồng thời, nhà khoa học điên rồ Robotnik cũng nhăm nhe chiếm lấy Sonic để sở hữu nguồn năng lượng đột biến đó. Sonic kết bạn với cảnh sát trưởng Tom và được anh giúp đỡ thoát khỏi sự truy đuổi của hàng loạt nhóm người muốn truy bắt mình.

{keywords}
Pha hành động mãn nhãn của nhím Sonic trong phim.

Bên cạnh tạo hình đáng yêu của Nhím Sonic, nhân vật "chiếm sóng" bộ phim lại là nhà khoa học điên rồ Robotnik do tài tử Jim Carrey. Vào vai một nhân vật phản diện có tính cách khó chịu, điên rồ nhưng cũng vô cùng thông minh, có thể nói không ai khác có thể vượt qua Jim Carrey về độ nhây và lầy để vào vai này. Gần như lần nào nhân vật của anh xuất hiện cũng khiến khán giả cười bò, từ tạo hình tới giọng nói và hành động, thậm chí đơn giản là ánh mắt. Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên 58 tuổi sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. 

{keywords}
Jim Carey gây cười từ tạo hình tới diễn xuất. 

Là “con át chủ bài” của Sega và hãng Paramount, Nhím Sonic được cầm trịch bởi đạo diễn Jeff Fowler - người từng được đề cử Oscar với tác phẩm “Gopher Broke”. Nhà sản xuất cũng là những tên tuổi đình đám như: Neal Moritz - nhà sản xuất của bom tấn The Fast and The Furious và Tim Miller - đạo diễn của Deadpool. Năm 2013, hãng Sony mua được bản quyền Sonic và dự đình phát hành phim năm 2018. Tuy nhiên, hãng Paramount mua được bản quyền năm 2017 và thuê lại toàn bộ ekip đang làm việc với Sony để tiếp tục dự án với chi phí sản xuất 99 triệu USD. 

{keywords}
Hai diễn viên chính của bộ phim đều là những gương mặt nổi tiếng Hollywood: James Marsden và Jim Carrey.

"Nhím Sonic" chính thức ra rạp Việt từ 21/2.

Mỹ Anh 

Cú đảo chiều ngoạn mục của 'Ký sinh trùng' ngoài phòng vé

Cú đảo chiều ngoạn mục của 'Ký sinh trùng' ngoài phòng vé

Thắng lợi vang dội tại lễ trao giải Oscar tuần trước khiến doanh thu của "Parasite" (Ký sinh trùng) tăng đột biến.