5 năm trước, Joker ra rạp và đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu với doanh thu hơn 1 tỷ USD cùng tượng vàng Oscar 2020 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Joaquin Phoenix. Ngày 4/10 này, tài tử 50 tuổi tiếp tục trở lại rạp chiếu trong phần 2 Joker: Folie À Deux được (Joker: Điên có đôi).

Joaquin Phoenix tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc không chê vào đâu được trong lần thứ 2 vào vai Joker. Không chỉ gây sốc về ngoại hình, gây ấn tượng về giọng hát, Joaquin Phoenix thể hiện sự điên loạn, sự giằng xé bên trong con người Joker một cách hoàn hảo. Vai diễn được dự đoán sẽ tiếp tục mang đến cho Joaquin Phoenix 1 đề cử Oscar năm tới. 

Joker: Folie À Deux
Khán giả khi thấy Joaquin Phoenix gầy trơ xương trong 1 cảnh phim. 

Ngay đầu phim, Joaquin Phoenix khiến khán giả sốc nặng vì ngoại hình gầy trơ xương. Ở phần 1 anh đã phải ép cân, giảm tới 22kg để vào vai. Lần này, Joaquin Phoenix tiếp tục phải duy trì chế độ giảm cân và ăn kiêng khắc nghiệt để chuẩn bị ngoại hình cho vai Joker. Năm 2020, Joaquin Phoenix đã giảm 22 kg vì Joker và lần này nam diễn viên không nhớ chính xác và nói mình phải giảm chừng 20kg.       

Tại LHP Venice 2024, Joaquin Phoenix tiết lộ gần như hóa điên vì chế độ ăn kiêng chỉ toàn rau diếp, măng tây và táo. Anh thề sẽ không tiếp tục làm điều đó một lần nữa bởi đã ở tuổi 50. Không chỉ chuẩn bị về mặt hình thể, giảm cân bằng cách ngược đãi cơ thể để nhân vật Joker trông thật tàn tạ sau một thời gian bị giam và bạo hành trong tù, Joaquin Phoenix gặp khó ở phần phim này khi phải tập nhảy và hát. 

Untitled 5.jpg
Joaquin Phoenix trong quá trình vào vai Joker và tại LHP Venice tháng 9/2024. Ảnh: Dailymail 

Sau nửa thập kỷ, khán giả sẽ một lần nữa được trở lại Gotham dưới góc nhìn của đạo diễn Todd Phillips. Joker: Điên có đôi là phần tiếp theo sau siêu phẩm Joker từng làm mưa làm gió điện ảnh toàn cầu năm 2019. Các sự kiện trong phần 2 xảy ra ở mốc 2 năm sau khi Arthur Fleck (Joaquin Phoenix thủ vai) gây ra loạt vụ thảm sát chấn động thành phố Gotham và lúc này, gã đang bị giam ở bệnh viện tâm thần Arkham.

Điều đặc biệt là tất cả phần giọng hát trong phim - bao gồm cả của Joaquin Phoenix và Lady Gaga - đều là thu tiếng trực tiếp, không phải hát nhép. Hai diễn viên sẽ hát trên nền nhạc đệm piano trong khi diễn xuất và phần nhạc nền được lồng vào trong quá trình xử lý hậu kỳ, đưa khán giả hoàn toàn chìm đắm vào thế giới âm nhạc bên trong hai “kẻ điên yêu” này cho một trải nghiệm vượt ngoài cả mong đợi.        

JFAD 07788 SGr.jpg
Joaquin Phoenix trong tạo hình nhân vật Joker ở phần 2. Ảnh: WB

Joker 2 dán nhãn 18+ khi ra rạp Việt từ 4/10. 

Nhân dịp Joker: Điên có đôi ra rạp Việt từ 4/10, CJ CGV Việt Nam dành tặng độc giả VietNamNet 1 số phần quà từ phim gồm áo phông và túi tote. Email đăng ký nhận quà gửi về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề "Joker: Điên có đôi" kèm tên, địa chỉ, số điện thoại và món quà muốn nhận. Hạn chót nhận thư là hết ngày 10/10. BBT sẽ gửi thư thông báo cho độc giả nhận quà.