Johnny Depp và Amber Heard.

Sau hơn 6 tuần tranh tụng căng thẳng với các phiên toà được livestream công khai cùng 3 ngày chờ đợi sau khi bồi thẩm đoàn họp để đưa ra phán quyết cuối cùng, người hâm mộ vỡ oà khi Johnny Depp được tuyên thắng kiện. Trước đó, nam diễn viên đã ở thế thắng trên các nền tảng mạng xã hội khi nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả với làn sóng ủng hộ mạnh mẽ trong khi số người chống lại nữ diễn viên ngày càng tăng. 

Kết quả cuối cùng được tuyên vào ngày 1/6 (giờ địa phương), bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết có lợi cho Johnny Depp. Theo đó anh được tuyên thắng kiện, được nhận 15 triệu USD từ Amber Heard, trong đó có 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD chi phí bồi thường trừng phạt. 

Johnny Depp tại toà. 

Phía nữ diễn viên thất thế nhưng cũng được toà tuyên được nhận 2 triệu USD tiền bồi thường từ Johnny Depp vì bị ảnh hưởng lớn từ phiên toà. Như vậy kết quả cuối cùng, Johnny Depp nhận về 13 triệu USD trong khi tiêu tốn cho phiên toà dai dẳng số tiền lớn hơn nhiều. Tuy nhiên kết quả này có ý nghĩa lớn với nam diễn viên trong việc lấy lại danh tiếng và sự nghiệp đã mất sau ồn ào kiện tụng kéo dài với Amber Heard.

Mặc dù vậy Johnny Depp đã không có mặt ở toà trong ngày anh được tuyên thắng kiện bởi nam diễn viên đang ở Anh, chỉ có luật sư đại diện của Johnny Depp. Còn Amber Heard không giấu nổi vẻ mặt thất vọng khi rời toà. Bởi việc cô bị tuyên thua kiện chồng cũ cũng gần như đặt dấu chấm hết cho danh tiếng và sự nghiệp của nữ diễn viên vốn đã lung lay suốt thời gian qua.

Trong 24 phiên tranh tụng kéo dài hơn 6 tuần qua, hai diễn viên cùng đội ngũ pháp lý của mình liên tục tung ra các bằng chứng chống lại nhau. Johnny Depp và Amber Heard đều tố nhau bạo hành và cú chí mạng nhằm vào nữ diễn viên khi cô bị khui bằng chứng qua đêm với tài tử James Franco chỉ 1 ngày trước khi đâm đơn ly dị Johnny Depp. 

Hai luật sư của Johnny Depp họp báo sau khi toà tuyên án. 


Ngay sau khi thân chủ được tuyên thắng kiện, hai luật sư của anh là Benjamin Chew và Camille Vasquez đã có cuộc gặp gỡ truyền thông bên ngoài toà án, nơi người hâm mộ nam diễn viên đang ăn mừng chiến thắng của Johnny Depp. 
  
"Ngay từ đầu, mục đích của vụ kiện là tiết lộ sự thật, bất chấp kết quả ra sao. Nói lên sự thật là điều mà tôi nợ các con mình và những người đến nay vẫn kiên trì ủng hộ tôi. Tôi mãn nguyện khi cuối cùng mình đã hoàn thành được điều đó", Johnny Depp chia sẻ sau khi thắng kiện. Trong khi đó Amber Heard buồn bã nói sau phiên toà: "Không có từ ngữ nào có thể nói hết sự thất vọng của tôi lúc này. Tôi buồn vì những bằng chứng đưa ra chưa đủ sức chống lại sức mạnh và sự ảnh hưởng của chồng cũ". 

 Amber Heard buồn bã rời khỏi toà sau thất bại bẽ bàng. 

Johnny Depp khởi kiện Amber Heard tội phỉ báng 2 năm sau khi họ hoàn tất thủ tục ly hôn năm 2016. Nguyên nhân là từ bài viết của nữ diễn viên đăng trên tờ The Washington Post tháng 12/2018 kể về quá khứ bị bạo hành của mình. Dù không bị gọi tên trong bài viết này nhưng Johnny Depp cho rằng bài viết này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của anh ở Hollywood.

Quỳnh An