Hollywood đã nhiều lần đưa lên màn ảnh nhân vật Joker vốn được coi là "Hoàng tử tội phạm" và phim nào cũng được đánh giá là xuất sắc. Tuy nhiên, với "Joker" (2019), khán giả lần đầu tiên biết đến câu chuyện ẩn sâu bên trong tâm hồn của nhân vật này, qua diễn xuất của tài tử Joaquin Phoenix. Ngay từ khi teaser ra mắt, hàng triệu người hâm mộ đã nóng lòng muốn thưởng thức bộ phim. 

{keywords}
"Joker" là 1 phiên bản hoàn toàn độc lập, không dựa trên bất cứ một tài liệu cụ thể nào của DC Comics.

Mãi mãi cô độc trong đám đông, Arthur Fleck (Joker) luôn tìm kiếm một sự kết nối nào đó. Hắn thường rảo bước trên các con đường của thành Gotham hay di chuyển trên những chuyến tàu chằng chịt các hình vẽ graffiti của một đô thị không mấy hiếu khách được bao trùm bởi sự bất mãn cũng như sự phân hoá xã hội khắc nghiệt cùng hai chiếc mặt nạ: Một chiếc hắn vẽ lên mặt để hoá trang thành một chú hề khi làm công việc mua vui cho thiên hạ của mình. Còn chiếc thứ hai, hắn không bao giờ có thể gỡ xuống: đó là chiêu bài mà Arthur dự tính trong một nỗ lực gần như vô vọng của hắn để có được cảm giác mình là một phần của thế giới xung quanh chứ không phải một người đàn ông bị hiểu lầm với cuộc đời bị vùi dập hết lần này tới lần khác. 

Không có cha, Arthur sống cùng người mẹ yếu ớt và có lẽ đó là người bạn thân thiết nhất mà hắn có được. Bà thường gọi hắn là Happy – một biệt danh khiến Arthur luôn xuất hiện với nụ cười thường trực trên môi như một cách để che giấu những buồn đau trong sâu thẳm. Khi bị bắt nạt bởi đám thanh thiếu niên trên phố, bị chế diễu bởi những doanh nhân ngồi trên tàu điện ngầm, hay đơn giản là bị trêu chọc bởi những gã hề đồng nghiệp tại nơi làm việc, kẻ đứng bên lề xã hội này thậm chí còn trở nên thêm phần lạc lõng với những người quanh mình. 

{keywords}
 Joker giành giải cao nhất tại LHP Venice 2019.

Được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn, đồng tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Todd Phillips, "Joker" là cái nhìn độc đáo của nhà làm phim nổi tiếng này về ác nhân khét tiếng của Vũ trụ DC – một câu chuyện gốc thấm nhuần nhưng lại tách biệt một cách rõ ràng, những truyền thuyết quen thuộc xoay quanh nhân vật mang đầy tính biểu tượng này.

Qua lăng kính của Phillips, Arthur Fleck – nhân vật được tới với khán giả màn ảnh rộng qua sự nhập vai đầy thuyết phục của nam diễn viên Joaquin Phoenix – là một người đàn ông đang vật lộn tìm được chỗ đứng của mình trong xã hội Gotham đang ngày một thối nát. Khát khao tìm được ánh sáng, Arthur đã thử sức mình với công việc của một diễn viên hài độc thoại, và nhận thấy rằng mình luôn trở thành mục tiêu chế diễu của mọi người. Bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn của sự thờ ơ, sự độc ác, và cuối cùng là sự bội phản, Arthur đã có một quyết định tồi tệ – điều sau đó đã gây ra một chuỗi phản ứng dây chuyền của những sự kiện ngày một leo thang trong cuộc đời của ác nhân huyền thoại này.

{keywords}
 Joaquin Phoenix trong vai Joker. 

Tham dự Liên hoan phim Venice vừa qua, "Joker" thắng giải Sư Tử Vàng cho Phim hay nhất. "Joker" đạt điểm 9,5/10 trên IMDB và được dự báo là một ứng viên nặng ký của Oscar năm sau. Phim có các suất chiếu sớm vào 3/10 trước khi chính thức ra rạp Việt từ 4/10 và cấm khán giả dưới 18 tuổi. 

 Mỹ Anh

Bộ phim về ác nhân được chờ đợi nhất năm 2019 tung trailer ám ảnh

Bộ phim về ác nhân được chờ đợi nhất năm 2019 tung trailer ám ảnh

Sau 4 tháng, cuối cùng hãng phim Warner Bros. cũng chịu nhá hàng trailer thứ hai của 'Joker' - bộ phim về một trong những phản diện ấn tượng, có sức hút và tầm ảnh hưởng bậc nhất.