Vô địch ở giải đấu dành cho vô địch. Jon Rahm đánh dấu sự trở lại ngoạn mục hôm Chủ nhật (theo giờ Mỹ) để giành danh hiệu Sentry Tournament of Champions, giải đấu của những nhà vô địch, cuộc thi dành cho những người chiến thắng PGA Tour năm trước.

Golfer người Tây Ban Nha đăng quang ở Kapalua, Hawaii, với điểm gậy -27, thắng 2 gậy so với đối thủ Collin Morikawa.

Một cuộc chạy nước rút ngoạn mục khi Rahm bước vào vòng 4 với điểm -17, trong khi Morikawa dẫn đầu với thành tích -24.

Jon Rahm đăng quang ấn tượng

Hầu như không ai tin vào màn ngược dòng của Rahm, nhất là khi anh đánh lỗi bogey ở hố đầu tiên. Trong khi đó, Morikawa hào hứng với điểm birdie tại hố 1.

Cú trượt ở hố đầu trên thực tế giống như chiếc đồng hồ báo thức đối với Rahm. Anh đạt cảm giác tốt và ghi birdie tại hố 2, rồi tăng tốc các hố 4, 5, 6 và 9.

Màn tăng tốc của Rahm khiến Morikawa cảm nhận được áp lực và bối rối. Bước vào 9 hố cuối, tay golf người xứ Basque gây ấn tượng hơn.

Anh ghi 3 birdie liên tiếp các hố 12, 13, 14 và khiến người hâm mộ vỡ òa trong cảm xúc với pha ghi eagle.

Tinh thần thoải mái giúp Rahm khép lại vòng 4 với điểm -10, một trong những vòng đấu tốt nhất sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Trong khi Rahm tự tin thì Morikawa xúc động và chìm đắm giữa trạng thái như bị thôi miên, khác xa những gì anh thể hiện ở 3 vòng đầu.

Morikawa ghi birdie hố 1, 4, 6, nhưng sau đó không còn bùng nổ. Khi tâm lý ám ảnh bởi Rahm, tay golf người Mỹ đánh lỗi bogey các hố 14, 15, 16. Điểm birdie ở hố 18 chỉ như sự an ủi.

Rahm vô địch giải đấu dành cho các nhà vô địch, sân chơi mà anh liên tiếp góp mặt kể từ năm 2018, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu PGA Tour kể từ chiến thắng Mexico Open (1/5/2022).

Mùa trước, Rahm đạt tổng điểm -33 nhưng phải nhìn chức vô địch rơi vào tay Cameron Smith - người có điểm gậy -34, hiện đã rời PGA Tour đầu quân cho LIV Golf của Saudi Arabia.

"Sau cú bogey tại hố đầu, tôi không thể tưởng tượng nổi. Nhưng tôi tập trung vào công việc và birdie ở hố 9 thực sự mang đến cho tôi sự tự tin", Rahm tâm sự sau chiến thắng.

Sentry Tournament of Champions là sự kiện đầu tiên trong các giải đấu mà PGA Tour tăng rất nhiều tiền thưởng để chống lại LIV Golf. Quỹ thưởng là 15 triệu USD, vượt trội mốc 8,2 triệu USD năm ngoái. Riêng Rahm bỏ túi 2,7 triệu USD, cao nhất từ khi anh gia nhập đường đua Mỹ.

Chiến thắng này cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 8 của Rahm, người hiện xếp thứ 5 thế giới.

Kết quả Tournament of Champions 2023