Jorginho là chuyên gia đá phạt đền của Italy và Chelsea, nhưng anh liên tiếp thực hiện không thành công ở ĐTQG khiến người ta phải đặt ra câu hỏi, liệu có còn tiếp tục được HLV Mancini và đồng đội tin tưởng.

{keywords}
Điều gì xảy ra với Jorginho khi liên tục sút hỏng phạt đền cho sắc áo Thiên thanh?

Các nhà vô địch châu Âu đã có thể lấy vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào đêm qua, nếu Joginho thực hiện thành công quả 11m mà Italy được hưởng ở phút 90 trước Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, Jorginho đã đá bóng vọt xà, khiến đội nhà vụt chiến thắng (hòa 1-1). Điều này có nghĩa, số phận của tuyển Italy phụ thuộc vào trận đấu cuối – chuyến làm khách Bắc Ireland lúc 2h45 ngày 16/11, khi cùng 15 điểm như Thụy Sĩ (tiếp Bulgaria trên sân nhà).

Trước đó, ở trận đấu lượt đi trong tháng 9, cũng chính Jorginho sút hỏng phạt đền khiến Italy không thể thắng Thụy Sĩ (hòa 0-0).

Và người ta cũng không quên hình ảnh Jorginho gục xuống ở sân Wembley sau khi hỏng quả pen quyết định, trước khi được Donnarumma đưa từ vực sâu trở lại, khi cản phá được cú sút của Saka đưa Italy lên ngôi.

{keywords}
Tiền vệ đang chơi Chelsea được đội trưởng Bonucci an ủi 

Việc liên tiếp hỏng penalty khiến Jorginho cũng mất tinh thần. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ các đồng đội tuyển Italy.

Đội trưởng Bonucci khẳng định: “Cậu ấy là người thực hiện quả phạt đền cho chúng tôi và sẽ tiếp tục như vậy. Bốn tháng trước, chính Jorginho đã ghi bàn quyết định vào lưới Tây Ban Nha, đưa chúng tôi vào chung kết EURO”.

Di Lorenzo cũng nói với RAI Sport: “Tất cả chúng tôi đều hỗ trợ để Jorginho vượt qua thời điểm này. Anh ấy có thể bỏ lỡ 3 quả gần nhất nhưng là nhà vô địch tuyệt vời và người thực hiện quả 11m cho chúng tôi”.

Và tuy bị đẩy vào tình thế khó khăn hơn, nhưng HLV Mancini và các cầu thủ Italy đều tin họ sẽ kịp điền tên vào VCK World Cpu 2022 bằng một chiến thắng trên sân Bắc Ireland.

L.H

Jorginho sút hỏng 11m, Italy bị Thụy Sỹ níu chân

Jorginho sút hỏng 11m, Italy bị Thụy Sỹ níu chân

Nhà ĐKVĐ châu Âu bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 trong bối cảnh Jorginho bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi trên chấm penalty phút 90.

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu: Xác định 3 đội có vé đi Qatar

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu: Xác định 3 đội có vé đi Qatar

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, nhanh và chính xác nhất.