- Là một chương trình phát triển tài năng trẻ của hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nhằm phát triển môn thể thao này trong cộng đồng, lối sống năng động của trẻ em sẽ quay trở lại Việt Nam bắt đầu từ ngày 5/3.

Chương trình sẽ chính thức khởi động với Hội trại huấn luyện miễn phí (từ 5-14 tuổi) và Hội thảo tập huấn huấn luyện viên (18 tuổi trở lên) ở NTĐ Hồ Xuân Hương vào ngày 5/3, cũng như tại trường PT liên cấp VinSchool - Hà Nội (12/3).

{keywords}

Bà Rena Bitter (thứ 2 từ phải qua) Tổng lãnh sự quán Mỹ chụp hình lưu niệm chung cùng chương trình

Ngoài ra, vào ngày đầu tháng 4 chương trình sẽ tổ chức Hội trại tập huấn vòng loại, sau đó là toàn quốc Jr.NBA tại TP.HCM (17-19/6) để chọn ra các gương mặt xuất sắc nhất vào đội NBA All-Stars Việt Nam.

Đội bóng tuyển chọn này sẽ có cơ hội tham dự chương trình dã ngoại, tập huấn ở nước ngoài với các đội All Stars khác vào cuối năm 2016.

Tại buổi lễ, bà Rena Bitter - Tổng lãnh sự quán Mỹ, và Chủ tịch LĐ Bóng rổ ông Lê Bảo Hoàng đã hân hoan chào đón cũng như mong muốn chương trình này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào bóng rổ ở Việt Nam trong thời gian tới

Chương trình Jr.NBA hoàn toàn miễn phí cho mọi trẻ em ở độ tuổi 5-14 khắp toàn quốc. Và năm nay, chương trình này được dự đoán sẽ có sự tham gia của trên 4.500 em nhỏ khắp cả nước, đặc biệt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội & TP.HCM.

PV