Trích đoạn trong Không trà thì bánh:

Hai năm trước, Jun Phạm đã ra mắt series đặc biệt mang tên Nhà có một người trên YouTube, về cuộc sống độc thân nhưng vẫn thư thái trong nhà mình. Phiên bản mới của series có tên Không trà thì bánh. Vẫn là căn nhà ấm áp của mình, vẫn là căn bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi với rất nhiều món ăn ngon nhưng Không trà thì bánh là những bữa trà chiều và các cuộc trò chuyện với khách mời đặc biệt. 

Các khách mời của Không trà thì bánh là những MC - những người luôn đặt câu hỏi cho người khác, nên Jun tò mò và muốn khai thác những góc nhìn riêng biệt về những điều bình thường nhất. Bên cạnh bánh trái, trà nước, sẽ còn là những mẩu chuyện giản dị mà chân thành, là khoảnh khắc trải lòng với nhau về cuộc đời, về tổ ấm, thói quen, và cả cái chết. 

Vị khách đầu tiên của series là Liêu Hà Trinh - một MC, cũng là tác giả giống như Jun. Cuộc trò chuyện xoay quanh chủ đề “sự sống và cái chết” với những quan điểm rất độc lập và đặc thù của mỗi người. Khán giả sẽ có nhiều cảm xúc cũng như được khơi gợi nhiều điều sâu kín nhất, tưởng như nặng nề nhưng thực chất sẽ nhẹ nhàng dưới lăng kính phù hợp. 

{keywords}
Jun Phạm và Liêu Hà Trinh.

Những tranh cãi xoay quanh việc “chết có áp lực hay không” khiến buổi nói chuyện trở nên thú vị vì các quan điểm đối lập từ lối sống, cũng là đại diện cho hai lối sống mà ngày nay người ta hay hướng đến. Với Hà Trinh, đó là cuộc sống nhiều trách nhiệm, dự tính và ràng buộc với người thân, gia đình hay tài sản mình để lại. Chính vì vậy, kể cả khi không “sợ chết”, Liêu Hà Trinh vẫn lên kế hoạch, tính toán nhiều đường về những liên quan đến mình với mục đích để người thân không phải gặp quá nhiều chuyện khó khăn sau khi mình ra đi. 

Ngược lại, Jun đại diện cho những người có lối sống không ràng buộc, không có nghĩa là ta sẽ trở thành một người vô trách nhiệm mà ngược lại, vì không có cảm giác phải ràng buộc mà sẽ toàn tâm toàn ý cho hiện tại nhiều hơn, đối diện với mọi thứ thật thoải mái. 

Dù là số đầu tiên trong dịp đầu năm, cả 2 thoải mái bày tỏ suy nghĩ về cuộc đời, nhân sinh về sự sống và cái chết một cách thật thoải mái. Đặc biệt, sau một năm quá nhiều biến động và tiêu cực, cái chết đã trở thành một điều được nhắc nhiều đến mức ám ảnh nhưng cách duy nhất để chữa lành những “vết thương” ấy là đối mặt.

{keywords}
Jun Phạm

Jun và Liêu Hà Trinh đã có một cuộc tranh luận thú vị xoay quanh việc “Jun của ngày xưa đã chết hay chưa?”. Trong khi Jun một mực khẳng định rằng cậu Jun Phạm đó đã chết rồi. Anh còn đùa rằng, những khán giả trẻ bây giờ cũng đã gọi Jun bằng… “chú” thay vì bằng “anh”. 

Chương trình sẽ được lên sóng mỗi tuần hai tập trên kênh YouTube của Jun Phạm, với các công thức nấu ăn dạng vlog vào thứ Năm và những buổi talkshow tại nhà vào Chủ Nhật, bắt đầu từ ngày 13/1/2022. 

Jun Phạm sinh năm 1989, tên thật là Phạm Duy Thuận, từng là thành viên nhóm nhạc 365. Ngoài là ca sĩ, anh từng đạt giải Vàng tác phẩm Gia vị nhân gian trong lĩnh vực biên kịch. Trong lễ trao giải Ngôi sao xanh năm 2017, Jun Phạm đã giành giải Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất, và còn giành Quán quân trong chương trình Gương mặt thân quen 2017. Anh là gương mặt nghệ sĩ giải trí được yêu thích của Running Man phiên bản Việt.

Đ.N

Trấn Thành, Jun Phạm xuất hiện trong sách của Liêu Hà Trinh

Trấn Thành, Jun Phạm xuất hiện trong sách của Liêu Hà Trinh

Tác phẩm thứ 6 của MC - nhà văn Liêu Hà Trinh có tựa đề "Anh", là chiêm nghiệm thú vị của cô về 15 "quý anh". Chân dung những nam đồng nghiệp của MC được mô tả bằng con chữ lẫn nét họa.