Hoạt động hấp dẫn

Cuối tuần qua, quang cảnh bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng) bỗng trở nên sinh động và náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của hàng trăm người yêu thích chạy bộ tham gia giải chạy Just Run của ngân hàng VPBank mang tới đây. Bên cạnh cán bộ, nhân viên ngân hàng, không khó để nhận ra những gương mặt quen thuộc trong giới chạy bộ chuyên nghiệp như anh Nguyễn Minh Tuấn (giải Nhất cự ly 70 km nam - Vietnam Jungle Marathon 2018),chị Emma Payne (vô địch Sunrise Sprint 2018), các thành viên CLB chạy tại Đà Nẵng như Đà Nẵng Runner, Heo Đất, hàng chục phóng viên, báo chí và khách du lịch nước ngoài. “Vận động viên” ít tuổi nhất là những em bé còn đang ngồi trên xe nôi và runner lớn tuổi nhất tuổi cũng đã ngoài 70. Tất cả đều phấn khích khi được cùng nhau trải nghiệm sự kiện này.

{keywords}
 Với thành công lần này, Just Run đã trở thành hoạt động văn hóa - thể thao hấp dẫn, hòa cùng nhịp sống năng động, nhiều màu sắc của TP Đà Nẵng.

Xuất phát từ 6h30, những đôi chân chạy háo hức khám phá cung đường dọc sông Hàn, qua những cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng: cầu Rồng - cầu Sông Hàn - cầu Thuận Phước. Khi những ánh nắng đầu tiên của ngày mới đã lên cao, đoàn chạy bộ cùng vượt qua con đường Nguyễn Tất Thành và kết thúc ở kênh Phú Lộc. Thời tiết mát mẻ, không gian thơ mộng và không khí trong lành của thành phố biển miền Trung giúp cho cung đường chạy bộ của các VĐV của Just Run thêm phần thú vị.

Lan tỏa tinh thần thể thao

“Ngay khi được biết VPBank tổ chức giải chạy miễn phí cho cộng đồng ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, chúng tôi đã rất muốn tận dụng cơ hội để khuyến khích thêm anh em tham gia và cùng tập luyện.Chúng tôi rất bất ngờ với công tác tổ chức của giải. Với quy mô một sự kiện phong trào của nội bộ của doanh nghiệp nhưng công tác tổ chức được thực hiện hết sức bài bản, thậm chí một số khâu tương đương với các giải chuyên nghiệp như đội ngũ tình nguyện viên năng động, xắp xếp các điểm trạm hợp lý, áo và huy chương được thiết kế rất đẹp và ấn tượng. Thông qua sự kiện,chúng tôi đã có thêm nhiều thành viên mới để tham gia tập luyện cùng CLB, và hơn cả là được đồng hành cùng CLB VPIRON của VPBank để thúc đẩy phong trào chạy nói riêng và rèn luyện sức khỏe nói chung của người dân Đà Nẵng,” anh Nguyễn Hoàng Tuấn, đại diện CLB chạy ĐN Runner phát biểu sau khi kết thúc giải chạy.

Thay mặt Ban lãnh đạo VPBank khu vực miền Trung, ông Nguyễn Đắc Thanh, Giám đốc Vùng 7 Khối Khách hàng cá nhân cho biết, BTC rất vui khi ngoài cán bộ nhân viên ngân hàng còn có sự tham gia đông đảo của người dân Đà Nẵng và các CLB chạy của địa phương, qua đó khẳng định sứ mệnh của VPBank không chỉ mang lại sự thịnh vượng về mặt tài chính mà còn cả sự thịnh vượng về mặt thể chất cho cán bộ nhân viên, cho khách hàng và cho cộng đồng.

{keywords}
Một gia đình trẻ hào hứng tham gia chạy bộ.
{keywords}
Hai nữ vận động viên nước ngoài chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc cung đường chạy.

“Just Run là sự kiện hưởng ứng chương trình “Be Fit” vừa được Ban lãnh đạo ngân hàng triển khai, trong đó, về văn hóa doanh nghiệp, sẽ có nhiều hơn những chương trình hướng tới việc rèn luyện sức khỏe hoặc các chương trình hiện hữu sẽ ngày một thiết thực hơn, để mỗi VPBanker trở nên khỏe hơn, đẹp hơn và suy nghĩ tích cực hơn, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ tinh thần này ra ngoài đối với bạn bè, đối tác và cả cộng đồng. Về công tác quản trị, hướng đến mục tiêu ‘tăng trưởng có chất lượng’, VPBank cần trở thành một bộ máy hoạt động có hiệu quả hơn với việc đẩy mạnh cùng lúc và liên tục 3 nhóm chương trình hiện hữu tại VPBank, bao gồm nâng cao hiệu suất lao động, tinh chỉnh cơ cấu tổ chức và tối ưu quy trình làm việc,” anh Đắc Thanh chia sẻ.

Từ một cuộc thi chạy bộ dành cho cán bộ nhân viên VPBank miền Bắc, giải chạy Just Run đã nhanh chóng lan tỏa tới TP.HCM. Và sự có mặt của chương trình tại TP Đà Nẵng đã nối dài hơn, lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của VPBanker nói riêng và người dân khu vực miền Trung nói chung. Sau mỗi giải Just Run, VPIron - CLB chạy của VPBank lại có thêm hàng trăm thành viên. Hiện nay, với hơn 2000 runner, VPIron đã trở thành một “thế lực” trong cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam, tham gia hầu hết các giải chạy chuyên nghiệp lẫn phong trào từ Bắc tới Nam và được bình chọn là CLB chạy phát triển nhất năm 2018.

Xuân Thạch