- Juventus đã vào chung kết Champions League 2016-17, sau khi đả bại Monaco chung cuộc 4-1. Thầy trò Allegri giờ mơ đến kỳ tích ăn ba của Inter với Jose Mourinho năm 2010.

1. Chiếc vé đầu tiên đi Cardiff, Xứ Wales, đã thuộc về Juventus. Một kịch bản không bất ngờ, sau khi “Lão phu nhân” giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt về vòng bán kết trước Monaco trên sân nhà Juventus Stadium.

{keywords}
Juventus vào chung kết đầy bản lĩnh

Khi mà Monaco nỗ lực làm tất cả những gì có thể cho tham vọng lội ngược dòng, sau khi thua lượt đi 0-2 trên sân nhà, thì bản lĩnh một lần nữa được Juve thể hiện đúng lúc

Bản lĩnh ấy đến từ pha ghi bàn lạnh lùng của Mario Mandzukic, rồi siêu phẩm “nã đại bác” của Dani Alves, sự xuất sắc của Gigi Buffon cùng với bức tường phòng ngự được thiết lập với Barzagli - Bonucci - Chiellini.

Juve quá mạnh so với Monaco, kể cả khi HLV Max Allegri phải có điều chỉnh bắt buộc khi Khedira rời sân chỉ sau 10 phút.

Việc Kylian Mbappe khiến Buffon lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng ở vòng knock-out, chấm dứt kỷ lục 690 phút sạch lưới, cũng không phải vấn đề với Juve.

Thực tế, bàn thua ấy là cần thiết. Nó chỉ ra Juve vẫn còn những vấn đề ở hàng thủ, để HLV Allegri tiếp tục khắc phục. Pha đệm bóng cận thành của Mbappe cũng giúp “Lão phu nhân” tỉnh táo hơn, tránh rơi vào tình trạng chủ quan.

2. Lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải, Juve vào chung kết Champions League. Sau khi thua Barca trong trận đấu ở Berlin (Đức) 2015, thầy trò Max Allegri đang khao khát bước lên đỉnh cao châu Âu tại Cardiff.

”, những tifosi Juve đã nán lại trên khán đài Juventus Stadium sau trận thắng Monaco, và họ cùng hát vang.

{keywords}
Juventus đang mơ tái hiện thành tích của Inter với Mourinho mùa 2009-10

“Chúng ta đang tiến về Cardiff

Juve đang hướng đến Cardiff với quyết tâm cao nhất. Đã 21 năm rồi kể từ sau chiến thắng trong trận chung kết trước Ajax năm 1996, Champions League là một thứ xa xỉ với “Lão phu nhân”.

Nhưng không chỉ có Champions League. Juve của Allegri đang mơ đến việc tái hiện kỳ tích được Inter thiết lập mùa 2009-10, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Thời điểm ấy, Inter trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Italia giành cú ăn ba. Họ khép lại gần nửa thế kỷ trắng tay ở Champions League, giành Scucetto và ẵm luôn Copa Italia.

Ở thời điểm này, Juve rất giống Inter của Mourinho, từ con đường đi cho đến cá tính và lối chơi mà “Lão phu nhân” thể hiện.

Không phải ngẫu nhiên mà người Italia gọi Allegri là “Special Max” (Max đặc biệt - một cách ví von với biệt danh Người đặc biệt của Mourinho). Allegri biết khi nào cần thực dụng, khi nào nên chơi tấn công sòng phẳng, như Mourinho đã làm.

3. Trước khi giành chiếc vé đi Cardiff, Juve đã sớm đặt chỗ ở trận chung kết Coppa Italia - nơi họ đối đầu với bại tướng Lazio.

{keywords}
Cuối tuần này, Allgeri và Juve có thể giành danh hiệu đầu tiên trong giấc mơ cú ăn ba

Hiện tại, Juve đang dẫn đầu cuộc đua Serie A, và chạm một tay vào Scudetto. Đó sẽ là Scudetto thứ 6 liên tiếp - một kỷ lục tuyệt đối trong lịch sử CLB, cũng như bóng đá Italia.

Cuối tuần này, rất có thể bước đầu tiên trong hành trình tái hiện kỳ tích của Inter với Mourinho sẽ được hoàn tất. Một trận hòa trên sân Roma sẽ giúp Juve chính thức đăng quang Serie A mà không cần quan tâm đến 2 lượt cuối.

Việc giành Scudetto sớm sẽ giúp Juve thuận lợi hơn cho 2 trận chung kết còn lại. Khi ấy, Allegri sẽ có cơ hội để cho các trụ cột nghỉ ngơi, trước khi bung sức cho cuộc chiến với Lazio, và quan trọng hơn là đại chiến Cardiff (với Real Madrid?).

Đại Phong

Atletico vs Real Madrid: Thành Madrid rực lửa

Atletico vs Real Madrid: Thành Madrid rực lửa

Atletico sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon, ở lượt về bán kết Champions League lúc 1h45 ngày 11/5. Một cuộc chiến rực lửa.

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina ở kênh nào?

Tối nay, U20 Việt Nam sẽ tiếp U20 Argentina ở trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường dự VCK U20 Thế giới tại Hàn Quốc.

MU bị FIFA điều tra vụ Pogba, lộ thêm lương thật Ibrahimovic

MU bị FIFA điều tra vụ Pogba, lộ thêm lương thật Ibrahimovic

FIFA điều tra hợp đồng chuyển nhượng của MU với Pogba. Các tài liệu rò rỉ lương không thể tin của Ibrahimovic ở Old Trafford. Coutinho đồng ý gia nhập Barca.

Lịch thi đấu bóng đá bán kết Cup C1 hôm nay 10/5

Lịch thi đấu bóng đá bán kết Cup C1 hôm nay 10/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. Tâm điểm là lượt về vòng bán kết Champions League.

Dani Alves nã đại bác tuyệt đẹp xé lưới Monaco

Dani Alves nã đại bác tuyệt đẹp xé lưới Monaco

Hậu vệ người Brazil tiếp tục chơi cực hay và bừng sáng với cú đại bác tung lưới Monaco, góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của Juventus.

Thổi bay Monaco, Juventus hùng dũng vào chung kết

Thổi bay Monaco, Juventus hùng dũng vào chung kết

Xuất sắc đánh bại Monaco 2-1 trên sân nhà, Juventus thẳng tiến đến Cardiff chơi trận chung kết Champions League 2016/17.